Triệt xóa ổ nhóm gây ra 24 vụ trộm cắp liên tỉnh​

Thứ sáu, 21/02/2020 21:29
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Công an huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) ngày 21/2, đơn vị này vừa triệt xóa thành công ổ nhóm gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy liên tỉnh; đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng liên quan về tội trộm cắp tài sản.

Qua điều tra cơ quan công an xác định, từ tháng 7/2019 đến nay, trên địa bàn huyện Đông Hưng và các huyện, thành phố Thái Bình cùng các tỉnh lân cận liên tục xảy ra các vụ trộm cắp xe gắn máy và nhiều tài sản có giá trị khác gây bức xúc trong dư luận.

Sau khi nắm được thông tin, lực lượng Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã xác lập chuyên án, phối hợp với công an các địa phương khẩn trương vào cuộc để điều tra, làm rõ.

leftcenterrightdel
 

leftcenterrightdel
Các đối tượng cùng tang vật trộm cắp. (Ảnh: Công an Thái Bình) 

Đến ngày 15/2, cơ quan công an đã xác định nhóm đối tượng gây án gồm Khúc Tiến Nam (sinh năm 1998, trú tại thôn Kim Ngọc 1), Hoàng Trọng Trung (sinh năm 1990, trú tại thôn Kim Ngọc 2) và Nguyễn Văn Tưởng (sinh năm 1985, trú tại thôn Ba Vì), các đối tượng cùng trú ở xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, Thái Bình.

Tại cơ quan điều tra, cả 3 đối tượng trên đã khai nhận hành vi phạm tội. Do nghiện ma túy không có tiền tiêu, các đối tượng đã cấu kết, bàn bạc với nhau thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Chỉ trong thời gian ngắn, 3 đối tượng trên đã thực hiện 24 vụ trộm cắp xe máy và nhiều tài sản khác trên địa bàn thành phố Thanh Hóa; huyện Đông Hưng, huyện Quỳnh Phụ và thành phố Thái Bình. Cơ quan công an cũng xác định, cả 3 đối tượng đều đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Tuấn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực