Truy nã nguyên cán bộ dự án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hơn 2 tỷ đồng

Thứ ba, 17/05/2022 14:00
(ĐCSVN) - Ngày 17/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cho biết, đã ra quyết định truy nã bị can đối với Nguyễn Quốc Thịnh (SN 1994, trú tại phường Quảng Thuận, TX. Ba Đồn) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt tạm giam đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản

Theo đó, cơ quan chức năng nhận được tin báo tố giác tội phạm của người dân với nội dung: Nguyễn Quốc Thịnh (là cán bộ hợp đồng làm việc tại BQL dự án ĐTXD&PTQĐ TX. Ba Đồn) đã lợi dụng việc làm môi giới mua bán đất và kinh doanh đất đai để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền trên 2,2 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Ba Đồn, Quảng Bình cho biết, đã ra quyết định truy nã bị can đối với Nguyễn Quốc Thịnh. 

Trong qua trình điều tra, cơ quan công an đã xác định đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Nguyễn Văn Toàn, trú tại TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc với số tiền 196 triệu.

Bằng những chứng cứ thu thập được, ngày 16/4, Cơ quan CSĐT, Công an TX. Ba Đồn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Thịnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, sau khi ông Thịnh tự ý bỏ nhiệm sở không có lý do, ông Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn kiêm phụ trách BQL Dự án ĐTXD&PTQĐ cũng đã phát đi thông báo về việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Thịnh.

Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ án trên./.

Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực