Việt Nam - CHLB Đức: Tăng cường hợp tác đối thoại Nhà nước pháp quyền

Thứ ba, 01/10/2019 22:50
(ĐCSVN) – Chương trình hợp tác là một hoạt động thiết thực đánh dấu 10 năm triển khai Tuyên bố chung giữa hai Chính phủ - Việt Nam và Đức về hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp, góp phần củng cố, tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước, hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-CHLB Đức.

Sáng ngày 1/10, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam Nguyễn Khánh Ngọc và Quốc vụ khanh Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng liên bang (BMJV) CHLB Đức Christian Lange đã ký kết Chương trình hợp tác hợp tác ba năm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác Đối thoại Nhà nước pháp quyền (Giai đoạn 2019-2022).

Chương trình hợp tác 3 năm giai đoạn 2019- 2022 đã cụ thể hóa các lĩnh vực hợp tác được ghi nhận trong Tuyên bố chung năm 2008 và cập nhật nhiều nội dung mới, phù hợp với nhu cầu của các đối tác Việt Nam và khả năng hỗ trợ của các đối tác Đức, bám sát kế hoạch công tác trọng tâm của các Bộ, ngành tham gia Chương trình.

Toàn cảnh Lễ ký kết. Ảnh: TH.

Nội dung của chương trình tập trung vào trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực thi pháp luật trong một số lĩnh vực chính như: pháp luật hình sự và pháp luật tố tụng hình sự, pháp luật dân sự và pháp luật tố tụng dân sự, pháp luật kinh tế và pháp luật lao động, pháp luật tố tụng hành chính, tài phán hành chính và một số lĩnh vực chọn lọc của pháp luật hành chính,  thực thi một số  điều ước quốc tế và thỏa thuận quốc tế mà Việt Nam tham gia ký kết hoặc là thành viên, tăng cường năng lực chuyên môn cho những người hành nghề trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp và đào tạo đại học và sau đại học.

Trong thời gian tới, Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng liên bang CHLB Đức sẽ sớm thảo luận về kế hoạch hợp tác năm 2019-2020 cũng như các năm tiếp theo để triển khai Chương trình một cách thiết thực, hiệu quả.

Trước đó, đoàn cán bộ Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng liên bang CHLB Đức do Quốc vụ khanh Christian Lange dẫn đầu đã có buổi tọa đàm với Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc và gặp gỡ Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long.../.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực