Xử lý nghiêm hành vi tung tin giả về tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Uông Bí (Quảng Ninh)

Thứ bảy, 18/09/2021 20:29
(ĐCSVN) - Ngày 18/9, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh đang điều tra làm rõ thông tin được đăng tải trên mạng xã hội Facebook không chính xác gây hoang mang, lo lắng và bức xúc trong dư luận về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại TP Uông Bí.

Theo đó, ngày 14/9, tài khoản Facebook có tên Nguyễn Đức Kim Long đã đăng tải, chia sẻ clip có hình ảnh một người được lực lượng chức năng đưa vào phòng cấp cứu và ghi thông tin mô tả là "tiêm vaccine Sinopharm tại trường tiểu học Lê Lợi, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh". Ngay sau khi clip được đăng tải, rất nhiều tài khoản khác trên Facebook cũng đã chia sẻ lại clip này, khiến cho nhiều người dân hoang mang, lo lắng; nhất là trong thời điểm tỉnh Quảng Ninh đang triển khai đợt tiêm phòng COVID – 19 trên diện rộng cho người dân.

Hình ảnh đưa người đi cấp cứu tại điểm tiêm vắc xin 

Sinopharm Trường tiểu học Lê Lợi là không chính xác (ảnh chụp màn hình). 

Qua xác minh, lực lượng chức năng TP Uông Bí khẳng định đây là thông tin sai sự thật, bịa đặt, không có cơ sở, thiếu chính xác và gây hoang mang dư luận. Bởi trong đợt tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dân được TP Uông Bí thực hiện từ 13/9, trường Tiểu học Lê Lợi không được trưng dụng làm điểm tiêm chủng cho người dân và trong 2 ngày tổ chức đợt cao điểm tiêm chủng với hơn 41.800 mũi vắc xin đều đảm bảo an toàn tuyệt đối.

 Tìm hiểu thông tin trên clip được biết, đây là hình ảnh được người dân ghi lại tại xã Lê Lợi, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Trong quá trình sàng lọc trước khi tiêm vắc xin, anh P.V.C (sinh năm 1974, xã Lê Lợi) có tiền sử bệnh động kinh nên đã bị co giật. Trước tình huống đó, các lực lượng chức năng đã ngay lập tức đưa anh C. đến phòng y tế của xã để tiến hành sơ cứu. Sau khi phục hồi, anh P.V.C đã được gia đình đưa về nhà an toàn.

 Theo đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đăng tải thông tin sai sự thật, thông tin xuyên tạc về dịch bệnh COVID -19 trên mạng xã hội là hành vi vi phạm pháp luật. Tùy theo mức độ cụ thể, cơ quan chức năng sẽ xem xét tiến hành xử phạt theo quy định của pháp luật, bao gồm xử phạt hành chính, thậm chí xử lý hình sự khi có yếu tố cấu thành tội danh liên quan.

 Qua vụ việc liên quan, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không đăng tải, bình luận, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin giả mạo, sai sự thật nói chung, đặc biệt là các thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đối với những trường hợp vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

 
Tin, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực