Xử phạt 7,5 triệu đồng người tung tin học sinh ăn cơm với thịt chuột

Thứ năm, 06/10/2022 20:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với ông H.N.S. (trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) về hành vi lợi dụng mạng xã hội (MXH) để cung cấp thông tin sai sự thật với số tiền phạt 7,5 triệu đồng.
Hình ảnh hộp cơm với món thịt chuột. (Ảnh chụp lại từ Facebook). 

Trước đó, vào giữa tháng 9/2022, ông H.N.S. đăng trên mạng xã hội Facebook bài viết “Xót xa trước hộp cơm của các em học sinh vùng cao Nam Giang” với thông tin kèm hình ảnh hộp cơm chỉ có thịt chuột của học sinh huyện miền núi Nam Giang (tỉnh Quảng Nam).

Ngay sau đó, thông tin này đã lan truyền nhanh trên Facebook và nhận được sự quan tâm của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều.

Đặc biệt, nhiều ý kiến cho rằng suất ăn trưa của học sinh vùng cao miền núi Nam Giang chỉ là cơm trắng và thịt chuột, không đầy đủ chất dinh dưỡng dành cho học sinh.

Trước thông tin trên, cơ quan chức năng đã vào cuộc và xác định hình ảnh trong bài viết được chụp vào thời điểm từ tháng 12/2019 tại Chương trình “Ngày tết quê em” của Trường mầm non Thạnh Mỹ. Hình ảnh trong bài viết được đăng tải trên Facebook là không trung thực về sự việc, bối cảnh diễn ra.

Cơ quan chức năng xác định ông H.N.S. đã lợi dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin sai sự thật căn cứ Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực