Bắc Kạn: Bắt đầu cho phép điều trị F0 tại nhà

Thứ sáu, 14/01/2022 21:20
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - UBND tỉnh Bắc Kạn đã phê duyệt kế hoạch cho phép các đơn vị, địa phương được chủ động thực hiện cách ly, điều trị F0 tại nhà.
 Hiện Bắc Kạn đã có hai huyện là Pác Nặm và Chợ Mới triển khai việc điều trị F0 tại nhà. Ảnh Đào Lan.

Theo đó,  UBND tỉnh Bắc Kạn cho phép các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế nếu số lượng bệnh nhân vượt quá khả năng cơ sở, vật chất các cơ sở thu dung điều trị thì được phép thực hiện cách ly, điều trị F0 tại nhà.

Đối tượng F0 được điều trị tại nhà phải đáp ứng các điều kiện: không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ, đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 sau 14 ngày hoặc là trẻ em trên 1 tuổi, người lớn dưới 50 tuổi, không có bệnh nền hoặc không đang mang thai.

Ngoài ra, người bệnh muốn được điều trị tại nhà cũng cần phải đáp ứng một số tiêu chí về cơ sở vật chất như có phòng cách ly khép kín, tách biệt với khu sinh hoạt chung và đáp ứng các tiêu chí do ngành y tế quy định…Người nhiễm bệnh có thể tự chăm sóc bản thân hoặc có người trực tiếp chăm sóc, phải có khả năng liên lạc với nhân viên y tế.

Hiện Bắc Kạn đã có hai huyện là Pác Nặm và Chợ Mới triển khai việc điều trị F0 tại nhà.

Đồng thời, số liệu thống kê cho biết tính đến ngày 14/1 Bắc Kạn đã có 622 ca mắc COVID-19, trong đó gần 500 người đang cách ly, điều trị./.

Đào Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực