Bộ Quốc phòng Lào ủng hộ 200.000 USD cho Quỹ phòng, chống COVID-19 Việt Nam

Thứ tư, 23/06/2021 21:06
(ĐCSVN) - Ngày 23/6, tại trụ sở Bộ Quốc phòng nước CHDCND Lào, Đại tướng Chansamone Chanyalath (Chăn-sạ-mỏn Chăn-nha-lạt), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Lào đã trao 200 nghìn USD Mỹ cho Đại sứ Việt Nam Nguyễn Bá Hùng để ủng hộ Quỹ phòng chống COVID-19 của Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao, Đại tướng Chansamone cho biết sau khi đợt dịch thứ 4 bùng phát lan mạnh ra nhiều tỉnh, thành của Việt Nam, Bộ Quốc phòng Lào đã vận động cán bộ, chiến sỹ trong toàn quân quyên góp ủng hộ nhân dân Việt Nam đang gặp khó khăn trong đợt dịch lần này.

 Đại tướng Chansamone Chanyalath trao 200 nghìn USD cho Đại sứ Việt Nam Nguyễn Bá Hùng để ủng hộ Quỹ phòng chống COVID-19 của Việt Nam. (Ảnh: BQP).

Số tiền quyên góp không được nhiều nhưng là tấm lòng, tình cảm của cán bộ, chiến sỹ Bộ Quốc phòng Lào với Nhân dân Việt Nam; đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái, luôn hỗ trợ nhau trong mọi khó khăn, hoạn nạn của hai đất nước, hai dân tộc.

Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng bày tỏ vui mừng, xúc động được thay mặt Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đón nhận món quà hết sức quý báu của Bộ Quốc phòng Lào; khẳng định món quà có ý nghĩa to lớn nói lên tình cảm, sự quan tâm chia sẻ của cán bộ nhân viên Bộ Quốc phòng Lào với Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với sự quan tâm chia sẻ của Bộ Quốc phòng Lào; khẳng định sẽ chuyển sớm nhất số tiền này về Việt Nam; đồng thời cho biết đến nay, các cơ quan, doanh nghiệp và người dân Lào đã thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Lào ủng hộ hơn 1,2 triệu USD Mỹ gồm tiền mặt và vật tư y tế giúp Việt Nam phòng, chống dịch COVID-19./. 

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực