Doanh nghiệp chủ động thực hiện “mục tiêu kép” trong bối cảnh đại dịch

Thứ hai, 14/06/2021 15:59
(ĐCSVN) – Tình hình dịch bệnh trong nước vẫn diễn biến phức tạp, nhưng nhiều doanh nghiệp đã không chờ rơi vào tình trạng báo động mới phòng dịch. Sự chủ động từ sớm, từ xa đã giúp doanh nghiệp thực hiện được mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cả nước hiện có khoảng 70.000 nhà máy và trên 300 khu công nghiệp tập trung đang hoạt động, nguy cơ dịch bùng phát ở các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp rất lớn. Trong khi đó, tình hình đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới; và ở trong nước, chỉ tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 7.400 ca bệnh.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến ngày 14/6, có 22 tỉnh, thành đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới, trong đó có tỉnh Hưng Yên. Hưng Yên là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, cụm cộng nghiệp, người lao động tỉnh ngoài và khu giáp ranh vào làm việc nhiều, vì vậy yếu tố và nguy cơ lây lan  ra cộng đồng nếu có ca bệnh là rất lớn. Đặc biệt, tại các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp, nguy cơ lây nhiễm cao do môi trường đông công nhân, thường xuyên tiếp xúc gần. Không chủ quan trong bối cảnh tình dịch bệnh ở địa phương đã cơ bản được khống chế, đồng thời nhằm thực hiện Công điện 680/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực, tập trung thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa khắc phục khó khăn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Công tác phun khử khuẩn ở Công ty Minh Anh nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 

Công ty TNHH May Minh Anh nằm trong khu công nghiệp Phố Nối B, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên là một trong 18 đơn vị thành viên thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Minh Anh (MIAN Group).  Sản phẩm chủ đạo của Công ty là quần jean, xuất khẩu chủ yếu sang Mỹ và các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU)... Cũng như nhiều doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH Minh Anh cũng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tuy nhiên với tầm nhìn và chiến lược đúng đắn từ Ban lãnh đạo Tập đoàn đã giúp công ty TNHH Minh Anh có những bước đi vững chắc trong giai đoạn vừa qua.  Trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, Công ty Minh Anh  đã thực hiện rất nhiều biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả cán bộ, công nhân viên.

Theo đó, tất cả cán bộ, công nhân viên trong Công ty cam kết thực hiện chuẩn khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Hoạt động kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, công nhân viên làm việc tại Nhà máy diễn ra 2 lần mỗi ngày. Công ty cũng trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn ở tất cả các bộ phận/khu vực công cộng, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Nhà máy bằng dung dịch sát khuẩn Cloramine B. Bên cạnh đó, Công ty cũng đẩy mạnh truyền thông về các biện pháp phòng chống dịch, cập nhật tình hình dịch bệnh qua Fanpage và Radio Kết nối hàng ngày cho cán bộ, công nhân viên.

Nhờ đó, các hoạt động sản xuất của Công ty vẫn diễn ra đều đặn, duy trì công việc và thu nhập ổn định cho hơn 1200 lao động. Mức thu nhập của công nhân viên trong 6 tháng đầu năm trung bình đạt 8,5 triệu/người/tháng. Sản lượng sản xuất trung bình đạt 6 triệu sản phẩm/năm. Tổng doanh thu năm 2020 đạt 20,764 triệu USD.

Mặc dù dịch bệnh nhưng chế độ phúc lợi cho người lao động vẫn được duy trì và đảm bảo. Các trường hợp phải nghỉ làm, cách ly vì liên quan đến các yếu tố dịch tễ vẫn được hưởng lương cơ bản. Cán bộ, công nhân viên đi làm đầy đủ có thêm tiền thâm niên hằng tháng, tiền chuyên cần, xăng xe. Bên cạnh đó, nhằm động viên tinh thần để người lao động yên tâm sản xuất, bắt đầu từ tháng 4/2021, Công ty còn bổ sung bữa ăn phụ vào khung giờ 15h30 hàng ngày cho cán bộ, công nhân viên.

 Bất chấp những khó khăn do bối cảnh dịch bệnh, các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty vẫn được duy trì đều đặn, đảm bảo đời sống cho cán bộ, công nhân viên.

Chị Phạm Hồng Thắm (nhân viên bộ phận kỹ thuật) cho biết: “Đi làm thời dịch bệnh nhưng chúng tôi đều cảm thấy rất an tâm bởi Công ty luôn yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Không chỉ đảm bảo chế độ lương thưởng, bữa ăn chính cho cán bộ, công nhân viên, Công ty còn bổ sung bữa ăn phụ gồm: sữa chua, kem, sữa tươi, bánh mì,… thay đổi theo ngày, nên mọi người đều cảm thấy phấn khởi và hăng hái tham gia lao động, sản xuất”.

Cùng chung suy nghĩ, chị Nguyễn Thị Thu Hà (nhân viên bộ phận kho phụ liệu) cho biết: “Khi có dịch bệnh, sợ nhất là không có việc làm ổn định. Nhưng thời gian qua, Công ty luôn duy trì được hoạt động sản xuất và quan tâm đến đời sống cán bộ, công nhân viên, tổ chức các sự kiện nội bộ, hoạt động văn hóa, thăm hỏi thân nhân,… khiến chúng tôi luôn cảm thấy yên tâm, phấn khởi”.

Công ty TNHH May Minh Anh là một trong số nhiều ví dụ về sự chủ động và có trách nhiệm của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kế hoạch sản xuất, kinh doanh cùng với các biện pháp chống dịch an toàn đã giúp doanh nghiệp tiếp tục duy trì sự phát triển, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2021.

Bài viết tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ./.

Bài, ảnh: Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực