Đưa 235 công dân Việt Nam từ Brunei về nước an toàn

Thứ ba, 26/01/2021 21:57
(ĐCSVN) - Chuyến bay hạ cánh lúc 13h30 cùng ngày (giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Cam Ranh. Đại sứ Trần Văn Khoa và các cán mbộ Đại sứ quán đã ra sân bay hỗ trợ làm thủ tục cho công dân. Tính đến nay, Đại sứ quán đã thực hiện thu xếp 06 chuyến bay đưa khoảng 1250 lao động và công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Brunei về nước.
leftcenterrightdel
Chuyến bay hạ cánh lúc 13h30 cùng ngày (giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Cam Ranh 
Ngày 26/01/2021, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei, Công ty LILAMA SEA Brunei (trực thuộc Tổng công ty lắp máy Việt Nam) và hãng Hàng không Vietjet đã phối hợp với các cơ quan chức năng Brunei đưa 235 công dân Việt Nam từ Brunei về nước an toàn trên chuyến bay charter flight do LILAMA làm chủ hợp đồng.
 
Chuyến bay hạ cánh lúc 13h30 cùng ngày (giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Cam Ranh. Đại sứ Trần Văn Khoa và các cán bộ Đại sứ quán đã ra sân bay hỗ trợ làm thủ tục cho công dân. Tính đến nay, Đại sứ quán đã thực hiện thu xếp 06 chuyến bay đưa khoảng 1250 lao động và công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Brunei về nước.
 
Hành khách trên chuyến bay bao gồm lao động hết hạn hợp đồng, người bệnh, du lịch bị mắc kẹt, và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. Được sự chỉ đạo của cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei đã tích cực làm việc với cơ quan chức năng sở tại để khẩn trương hoàn tất thủ tục cấp phép bay, và đáp ứng các yêu cầu của Chính phủ Brunei về việc cấp phép xuất cảnh cho công dân Việt Nam bị mắc kẹt được trở về nước trong bối cảnh Brunei vẫn thắt chặt các thủ tục xuất nhập cảnh để phòng chống Covid.
leftcenterrightdel
Sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, toàn bộ hành khách tham gia chuyến bay được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định 
 
Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, năng ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, toàn bộ hành khách tham gia chuyến bay được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.
 
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng trong nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, đáp ứng nguyện vọng của công dân và năng lực cách ly trong nước./.
Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực