Gần 200 y, bác sĩ từ miền Trung vào TP Hồ Chí Minh chống dịch

Thứ năm, 12/08/2021 16:45
(ĐCSVN) - Gần 200 y, bác sĩ thuộc các cơ sở y tế khu vực miền Trung đã có mặt trên chuyến bay từ Huế vào Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) để chi viện cho TP.HCM chống dịch COVID-19.
Cán bộ y tế tại các bệnh viện miền Trung làm thủ tục lên máy bay vào TP.HCM chống dịch. (Ảnh: Bamboo Airways)

Ngày 12/8, Bamboo Airways điều phối chuyên cơ chở đoàn y, bác sĩ, cùng vật phẩm y tế từ nhiều bệnh viện đa khoa đầu ngành tại khu vực miền Trung, vào “chia lửa” với các đồng nghiệp trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại TP.HCM.

Chuyến bay mang số hiệu QH9241 khởi hành từ Sân bay quốc tế Phú Bài, Huế, lúc 11h30, chuyên chở 191 hành khách là đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế của Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Hữu nghị Cuba – Đồng Hới (Quảng Bình) vào chi viện TP.HCM. Máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM vào lúc 12h45.

Đoàn công tác trên chuyến bay này là lực lượng y tế tinh nhuệ bao gồm đội ngũ bác sĩ chuyên môn, điều dưỡng, kỹ thuật viên,… thuộc nhiều chuyên khoa như Tim mạch, Đột quỵ, Hồi sức tích cực, Sản, Bệnh nhiệt đới, Chống độc… tại ba bệnh viện lớn của miền Trung.

Đoàn sẽ triển khai công tác tiếp nhận, phối hợp đơn vị liên quan xây dựng cơ sở vật chất, hoàn thiện và lắp đặt các hệ thống thiết bị y tế; tổ chức các quy trình chuyên môn cho việc thu dung, cấp cứu và điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng do các cơ sở y tế chuyển đến Trung tâm, đảm bảo kịp thời an toàn, kịp thời, hiệu quả, tuân theo các hướng dẫn về chuyên môn kỹ thuật của Bộ Y tế.

Sau khi hạ cánh tại TP.HCM, đoàn sẽ đến làm việc tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TP.HCM, được thành lập dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế.

GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: Chúng tôi sẽ nỗ lực thiết lập một trung tâm có công năng tối ưu nhất, vừa đảm bảo phối hợp hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả trong điều trị bệnh nhân nặng, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, tránh lây nhiễm chéo trong đơn vị. Chúng tôi chân thành cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, các cơ quan ban ngành và tổ chức, cá nhân đã luôn ủng hộ, động viên Đoàn công tác cả về vật chất và tinh thần. Chúng tôi cam kết sẽ mang hết nhiệt huyết, khả năng, tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của Đảng, Chính phủ và Bộ Y tế giao phó, góp phần cùng chính quyền và nhân dân TP HCM sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho quá trình tác nghiệp cho đoàn y tế miền Trung, khối lượng hành lý cá nhân của các y, bác sĩ được Bamboo Airways đặc cách bổ sung. Ngoài ra, máy bay cũng chở theo các trang thiết bị, vật tư y tế, tổng khối lượng gần 5 tấn. Chi phí vé máy bay và vận chuyển trang thiết bị y tế phục vụ chuyến công tác được Bamboo Airways tài trợ 100%.

“Hưởng ứng lời hiệu triệu của Đảng, Nhà nước và các Bộ, ban, ngành, địa phương trong việc đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động để ngăn chặn, đẩy lùi triệt để dịch bệnh trên cả nước, Bamboo Airways xác định công tác vận chuyển đoàn y, bác sĩ đến chi viện các điểm nóng là nhiệm vụ cấp thiết hiện nay. Chúng tôi hy vọng hành trình tiếp viện ý nghĩa này sẽ đóng góp công sức cùng TP HCM sớm chiến thắng đại dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân”, ông Đặng Tất Thắng – Tổng Giám đốc Bamboo Airways chia sẻ.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực