Hà Nam khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ khu dân cư Lê Lợi

Thứ hai, 20/09/2021 08:50
(ĐCSVN) - Sau khi xuất hiện ca nghi nhiễm COVID-19 mới, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy yêu cầu ngành y tế phải khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trường hợp liên quan tại thôn Lê Lợi, xã Phù Vân (TP Phủ Lý) ngay trong đêm 19/9.
 Sau khi xuất hiện ca nghi nhiễm COVID-19, toàn bộ thôn Lê Lợi được phong tỏa phục vụ việc truy vết các trường hợp liên quan. Ảnh: TN

Theo đó, trường hợp nghi nhiễm là chị Đ.T.T (SN 1980, nhà ở thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam). Bước đầu, điều tra dịch tễ cho thấy, chị T. cùng chồng từ tỉnh Đồng Nai về quê ngày 22/8/2021 và cách ly tại nhà, đã được xét nghiệm 3 lần đều có kết quả âm tính.

Tuy nhiên, sáng 19/9 chị Đ.T.T. có biểu hiện ho sốt nên đã được Trung tâm Y tế thành phố Phủ Lý mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nam xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện chị T. đã được đưa đi cách ly và chờ Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân. Toàn bộ thôn Lê Lợi hiện đã phong tỏa để phục vụ việc truy vết khẩn trương các trường hợp F1, F2, F3.

 Từ chiều tối ngày 19/9, cán bộ y tế Hà Nam đã bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm cho người bán hàng trong chợ Phù Vân. Ảnh: Đ.H

Chiều tối ngày 19/9, trong khi kiểm tra nơi có ca nghi dương tính với SARS-CoV-2 tại thôn Lê Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thuỷ yêu cầu ngành y tế phải khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ thôn Lê Lợi, xã Phù Vân và các khu vực dân cư lân cận ngay trong đêm 19/9. Ước tính sẽ có khoảng 3.000 người được lấy mẫu xét nghiệm.

 Từ 18 giờ 30 phút ngày 19/9, các cán bộ y tế đã bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm cho người bán hàng trong chợ Phù Vân../.

Tuấn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực