Hà Nội: Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch, Phó Chủ tịch xã vì để đám tang tập trung đông người

Thứ ba, 21/09/2021 18:01
(ĐCSVN) - Chiều 21/9, trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng (TP Hà Nội) Nguyễn Thạc Hùng cho biết, Hội đồng kỷ luật của huyện vừa ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Trần Quyết, Chủ tịch UBND xã Thọ An và ông Lê Huy Hiệp, Phó chủ tịch UBND xã Thọ An.

Hà Nội: Đình chỉ chức vụ một Chủ tịch xã vì để dân tổ chức đám tang đông người

Dòng người đông đúc đi đưa tang do người dân quay. (Ảnh cắt từ clip).  

Hai lãnh đạo xã bị kỷ luật vì liên quan đến vụ việc để người dân trong xã tập trung tập trung đông người trong một đám tang tại địa phương khi thành phố Hà Nội giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19.

Theo thông tin từ huyện Đan Phượng, Huyện ủy Đan Phượng cũng đang tiếp tục xem xét hình thức kỷ luật đối với tập thể lãnh đạo xã Thọ An trong vụ việc trên. Phạm vi xem xét bao gồm cả Bí thư Đảng uỷ xã, Chủ tịch HĐND xã.

Như đã thông tin, liên quan sự việc đông người tập trung đưa tang tại xã Thọ An ngày 19/8, bà Trần Thị Gấm cùng các thành viên tổ COVID-19 cộng đồng cụm 4 đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền đề nghị xử lý vụ việc, đồng thời phản ánh thông tin tới các cơ quan báo chí.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Hoàng đã ký quyết định việc tạm đình chức vụ đối với ông Trần Văn Quyết, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Thọ An và ông Trần Văn Hải, công chức văn hóa xã hội xã Thọ An, để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc để xảy ra việc người dân tổ chức “Đám tang đông người” trên địa bàn.

Nhưng sau đó, UBND xã Thọ An có quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ Cụm trưởng cụm dân cư số 4 (cụm 4) đối với bà Trần Thị Gấm liên quan đến vụ việc tập trung đông người dự đám tang ở xã Thọ An.

Quyết định đình chỉ là do bà Gấm "thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, tổ chức đám tang tại cụm dân cư số 4 để tập trung đông người trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội".

Trao đổi với báo chí, bà Trần Thị Gấm cho biết sự việc tập trung đông người tại đám tang, bà đã có giải trình với chính quyền xã cũng như đoàn kiểm tra công vụ của huyện Đan Phượng. Trong đó, bà nêu rõ, "Tổ COVID-19 chúng tôi đã gọi điện báo cáo Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã Thọ An, đề nghị cử cán bộ xuống phối hợp cùng cụm dân cư trong việc đảm bảo phòng dịch tại đám tang, nhưng xã không cho người xuống. Sau đó, tổ COVID-19 cộng đồng cụm 4 vẫn thực hiện theo đúng kế hoạch của cụm dân cư, cử người trông chốt, cắt cử người đo thân nhiệt và ghi chép tại gia đình tang chủ", bà Gấm thông tin.

Sau khi có đơn khiếu nại và kêu cứu, bà Trần Thị Gấm cho biết, ông Lê Huy Hiệp, Phó Chủ tịch UBND xã Thọ An đã xin lỗi nhưng bà không chấp nhận và cho rằng, việc bà phản ánh vụ việc đám tang tập trung đông người là vì cái chung, vì đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đáng lẽ phải được tuyên dương, khen thưởng, thay vì bị đình chỉ nhiệm vụ.

Bà Gấm cũng đề nghị có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với những cán bộ thông qua quyết định đình chỉ chức vụ Cụm trưởng Cụm dân cư số 4 của bà. Hiện nay, bà Gấm vẫn đang làm nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm dân cư số 4 xã Thọ An.

Trước đó, người dân đã quay clip, chụp ảnh về việc hàng trăm người đã đi đám tang tại Cụm dân cư số 4, xã Thọ An, phản ánh lên chính quyền. Việc tập trung đông người như vậy là trái quy định về giãn cách xã hội trong công tác phòng, chống dịch. Khi tổ chức đưa tang, có 38 người là các thành viên trong gia đình, các cụ cao tuổi và phường kèn trống. Ngoài ra, còn có 33 người thuộc các hộ dân ven đường đứng theo dõi và người tham gia giao thông trên đường gặp đám tang dừng lại nhường đường…/.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực