Hà Nội: Người dân chấp hành nghiêm sử dụng phiếu đi chợ

Thứ bảy, 31/07/2021 20:59
(ĐCSVN) - Người dân tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội đang sử dụng phiếu đi chợ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tại cuộc họp Thường trực Thành ủy Hà Nội ngày 27/7, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho rằng mô hình phát phiếu đi chợ, siêu thị ở quận Tây Hồ là cần thiết để bảo đảm giãn cách, đồng thời yêu cầu các quận, huyện, thị xã nghiên cứu triển khai ngay.

Trước đó, ngày 26/7, quận Tây Hồ đã bắt đầu phát phiếu đi chợ cho người dân theo ngày chẵn - lẻ, áp dụng từ ngày 27/7. 

Ngay sau đó, nhiều quận cũng đã áp dụng sử dụng phiếu đi chợ để đảm bảo an toàn cho người dân.

Hiện nay, phần lớn các phường trên địa bàn Thành phố Hà Nội triển khai phát thẻ đi chợ đều có quy định ngày đi chợ chẵn, lẻ cho người đi chợ. Theo đó, mỗi phiếu chỉ cho một người đi và một lần vào chợ. Thậm chí, có những nơi còn quy định cụ thể khung giờ được phép vào chợ mua hàng, như ở phường Thanh Xuân Nam, người dân cầm thẻ đi chợ đúng giờ quy định.

Phiếu đi chợ của phường Phú Thượng, quận Tây Hồ. Ảnh: Như Mai 

Sau khi trải nghiệm sử dụng phiếu đi chợ, chị Thu Hưởng (phường Triều Khúc, quận Thanh Xuân) cho biết: “Trong tình hình dịch ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay, tôi thấy việc phát phiếu đi chợ là rất cần thiết. Cá nhân tôi cảm không có gì bất tiện cho lắm. Mỗi tuần tôi có thể đi chợ 3 lần vào thứ 2,4, 6 và mỗi lần đi 2 tiếng. Tôi thấy thời gian như vậy là hợp lí.”

Chị Mai Phương (phường Mộ Lao, quận Hà Đông) cũng chia sẻ: “Tôi thấy việc phát phiếu đi chợ rất hữu ích. Do cấp thẻ đi chợ thì dễ kiểm soát được người đi chợ giúp việc truy vết nếu có ca nhiễm thuận lợi hơn. Cũng kiểm soát được lượng người ra vào chợ tránh việc tập trung quá đông người. Tôi cùng gia đình hoàn toàn ủng hộ cách làm này của Thành phố Hà Nội.” Ngoài ra, chị Phương cho rằng việc sử dụng phiếu đi chợ là một trải nghiệm hết sức mới lạ và đặc biệt. 

Lực lượng chức năng kiểm tra phiếu đi chợ của người dân. Ảnh: NM. 

“Sử dụng phiếu đi chợ là một cách làm đúng đắn và kịp thời của Thành phố. Trước hết thì nó giúp kiểm soát được lượng người ra vào chợ và tạo không gian mua sắm thoải mái, an toàn hơn, hạn chế sự lây lan của COVID-19. Tại chợ thì đều có công an hướng dẫn và quản lý lượng người ra vào nên mình không thấy bất tiện dù lần đầu sử dụng phiếu này” - chị Phạm Quỳnh ở phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên, đa phần người dân ủng hộ việc phát phiếu đi chợ trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ gia tăng tại thủ đô hiện nay. Tại các chợ việc mua bán diễn ra bình thường, người dân chấp hành nghiêm, đảm bảo giãn cách đúng khoảng cách, có lực lượng chức năng kiểm soát phiếu trước khi vào chợ, không có tình trạng chen lấn, xô đẩy…/.

Như Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực