Hà Nội sử dụng hệ thống quét QR code tại 67 chốt phòng dịch

Thứ ba, 14/09/2021 21:37
(ĐCSVN) - Hệ thống quét QR code được lập trình, xác thực bởi hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, có thể xác định được các trường hợp F0, F1 và những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, hạn chế hoặc cho phép công dân nhanh chóng qua chốt góp phần phòng, chống hiệu quả dịch bệnh.
Công an TP Hà Nội đưa hệ thống quét QR code vào sử dụng để kiểm soát người dân đi lại trên địa bàn 
Ảnh:  PC

Ngày 14/9, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) triển khai lắp đặt các camera quét mã QR code tại 67 Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Hệ thống này đã được đưa vào sử dụng ngay trong ngày 14/9.

Theo đó, hệ thống quét mã này được lập trình trên phần mềm được xác thực bởi hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, có thể xác định được các trường hợp F0, F1 và những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, hạn chế hoặc cho phép công dân nhanh chóng qua chốt góp phần phòng, chống hiệu quả dịch bệnh.

Công an Hà Nội khuyến cáo trước khi tham gia giao thông, mọi công dân cần kê khai đủ thông tin cá nhân bằng điện thoại di động, máy tính bảng,... có kết nối internet tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn, hoặc trên ứng dụng VNEID. Sau khi kê khai đầy đủ, hệ thống cho phép xuất và lưu QR code.

Sau khi kê khai đầy đủ, hệ thống cho phép xuất/lưu mã QR. Khi công dân đi qua các chốt kiểm soát chỉ cần xuất trình mã QR để cán bộ đối chiếu.

Hệ thống camera quét mã được hỗ trợ hoàn toàn trên nền tảng ứng dụng của Bộ Công an, thời gian quét rất nhanh, chỉ mất từ 2 - 5 giây.

 Hệ thống camera có dây nối kéo dài, tránh tiếp xúc gần dẫn tới nguy cơ lây nhiễm, tiết kiệm thời gian và bảo đảm cho công dân đi chuyển an toàn -  Ảnh: PC

Đặc biệt, hệ thống camera có dây nối kéo dài, được đặt cố định giữ khoảng cách, tránh tiếp xúc gần dẫn tới nguy cơ lây nhiễm, tiết kiệm thời gian và bảo đảm cho công dân đi chuyển an toàn.

Được biết, mã QR được xuất/lưu trên các ứng dụng này có giá trị trong vòng 72 tiếng, phục vụ cho quá trình đi lại của công dân được thuận tiện, nhanh chóng.

Bên cạnh đó, ứng dụng phần mềm VNEID và trang web sức khỏe dân cư quốc gia có giao diện dễ sử dụng, tạo tiện lợi hơn cho người dân, tăng tốc độ xử lý tự động của hệ thống kiểm soát di chuyển, giúp xử lý nhanh chóng thông tin, tránh ùn tắc tại các chốt./.

Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực