Karofi dành 10 tỷ đồng tham gia phòng, chống dịch bệnh, hạn mặn

Thứ năm, 16/04/2020 10:58
(ĐCSVN) - Tiếp nối chương trình “Tận tâm vì tương lai Việt” từ năm 2015, Tập đoàn Karofi hiện đang kích hoạt gói tài trợ 10 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hạn mặn.
GS TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (bên phải) tiếp nhận món quà từ ông Trần Mạnh Hiển, Tổng Giám đốc Karofi (Ảnh: Bích Thủy)

Ngày 16/4, đại diện Karofi cho biết Tập đoàn đã trao tặng 35.000 hộp khẩu trang kháng khuẩn chuyên dụng tương đương 1,7 triệu lượt sử dụng cho người dân và các đơn vị đang trực tiếp chống dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, thôn Hạ Lôi (huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội), và thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là loại khẩu trang được đội ngũ R&D Karofi nghiên cứu và phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của người dùng, thiết kế đặc biệt với tấm chụp mềm từ chất liệu TPE, ôm khít trọn toàn bộ vùng mũi và miệng, tạo cảm giác thoải mái mà vẫn giúp ngăn ngừa toàn bộ các giọt bắn từ xung quanh.

Màng lọc của khẩu trang được tạo nên từ bốn lớp vải không dệt thân thiện với môi trường, có phủ Nano Bạc, không thấm nước tăng tối đa hiệu quả diệt khuẩn, ngăn chặn bụi bẩn và các chất độc hại xâm nhập vào cơ thể, đặc biệt có thể dễ dàng thay thế màng lọc mới.

Theo GS TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, sản phẩm kín khít che được khu vực mũi miệng, đồng thời, có một khoảng rộng để thở mà không làm mờ kính khi đeo, bệnh viện sẽ dùng cho các khu vực có nguy cơ cao.

Cũng trong tháng 3/2020, 25 máy lọc nước nóng - lạnh Karofi cũng được bàn giao cho một số bệnh viện dã chiến trực tiếp cách ly và điều trị COVID-19 để đưa vào sử dụng.
Trước đó, Karofi cũng đã trao tặng đồng bào miền Tây đang bị ảnh hưởng bởi hạn mặn khốc liệt 4 trạm lọc nước tinh khiết và tổ chức hàng trăm chuyến xe lọc nước lưu động phát hàng triệu lít nước tinh khiết.

Ông Trần Mạnh Hiển, Tổng Giám đốc Karofi cho biết đã huy động toàn bộ nguồn lực, gấp rút nghiên cứu và phát triển những sản phẩm tối ưu và chất lượng đảm bảo, được đánh giá và cấp chứng nhận bởi các tổ chức y tế có uy tín./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực