Nhiều hoạt động thiết thực của các tôn giáo tham gia phòng, chống dịch

Thứ sáu, 22/10/2021 12:48
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Bộ Nội vụ, từ 14-21/10/2021, các tổ chức tôn giáo tiếp tục tích cực tham gia đóng góp nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và chung tay với các cấp chính quyền kịp thời hỗ trợ cho các lực lượng phòng, chống dịch và nhân dân tại các vùng dịch.

Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh An Giang trao quà hỗ trợ cho các hộ gia đình người Chăm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 ở ấp  Vĩnh Lợi 2, xã  Châu Phong, thị xã Tân Châu

Cụ thể: Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các cơ sở tự viện đã trao tặng 6 máy trợ thở; ủng hộ 38,5 tấn gạo; 132 tấn rau, củ, quả và nông sản các loại; 4.500 phần quà; 9.200 phần ăn; 1.236 thùng mì và 10 suất học bổng cho các học sinh gặp khó khăn tại các vùng dịch; hỗ trợ 4.000 lít xăng cho người lao động từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê.

Tổng Giáo phận Hà Nội tiếp tục thực hiện chương trình “Hạt gạo tình thương”, hỗ trợ các phần quà cho những người gặp khó khăn do dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Các giáo xứ, dòng tu Công giáo trao tặng 215 phần  quà cho các hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương.

Các Hội thánh Cao Đài ủng hộ 7,5 tấn gạo; 5 tấn rau, củ, quả; 130 phần quà; 10 triệu đồng Quỹ phòng, chống COVID-19; 2.700 suất ăn.

Các Hội thánh Tin lành và các Chi hội Tin Lành tại các địa phương tặng 02 máy tạo ô xy; 10 bộ đo nồng độ ô xy trong máu; 9.000 suất ăn.

Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam trao tặng 42.905 thang thuốc xông; 11,2 tấn gạo; 42 tấn rau, củ, quả; 2.340 phần ăn; 250 bánh mì; 07 thùng sữa; 33 lốc nước suối. Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo và Ban Đại diện Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo các địa phương duy trì 400 xe cứu thương phục vụ chuyển bệnh nhân tới cơ sở y tế miễn phí; ủng hộ 54,5 tấn nông sản; 44.550 suất cơm; 500 đòn bánh tét; 10.000 thang thuốc xông.

Phật hội Tứ Ân Hiếu Nghĩa tặng 100 bộ đồ bảo hộ; 20 phần thuốc nam; ủng hộ 15 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống COVID-19.

Đồng thời các tổ chức tôn giáo tiếp tục cử lực lượng tình nguyện viên tham gia tuyến đầu chống dịch. Trong tuần, 16 chức sắc, chức việc, tín đồ thuộc Hội thánh Cao Đài Tiên Thiên tại Vĩnh Long và 02 nhân viên y tế là tín đồ thuộc Hội thánh Minh Lý đạo - Tam Tông Miếu tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch.

Nhằm xoa dịu những đau thương, mất mát và tiếp thêm sức mạnh tinh thần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, các chư tăng chùa Tường Nguyên (Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh) đã tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, các tổ chức tôn giáo tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Nội vụ và chính quyền các địa phương. Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Thành phố Hồ Chí Minh không tổ chức Đại lễ Maulid năm 2021 (ngày 18/10/2021 lịch Hồi giáo là sinh nhật của Sứ giả Muhammad) theo hình thức tập trung, chỉ tổ chức theo nhóm và hạn chế số lượng người tham gia; đảm bảo tuân thủ quy định của chính quyền Thành phố về phòng dịch COVID-19. Ban Đại diện cộng đồng Hồi giáo tỉnh Ninh Thuận không tổ chức đại lễ Maulid, hướng dẫn tín đồ thực hiện hoạt động tôn giáo tại gia đình.

Về phía Bộ Nội vụ đã chỉ đạo Ban Tôn giáo Chính phủ chủ động nắm tình hình, dư luận liên quan đến việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong các tổ chức tôn giáo và việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo.

Trao đổi với Bộ phận thường trực của Ban Dân vận Trung ương tại phía Nam để thống nhất chủ trương, công tác vận động các tổ chức tôn giáo phát huy vai trò của phòng khám, phòng thuốc nam, Tuệ Tĩnh đường… tham gia hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân COVID-19; đề xuất khen thưởng kịp thời cho các tổ chức, chức sắc, chức việc tôn giáo có thành tích trong các hoạt động phòng, chống COVID-19.

Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức thăm và làm việc với một số tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc và cơ sở tôn giáo có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 như: Tòa Giám mục Phú Cường; Tòa Giám mục Xuân Lộc; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai; chùa Đại Giác, chùa Phúc Lâm thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai; Hội thánh Cao Đài Tây Ninh tỉnh Long An) để nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của các tôn giáo và hướng dẫn các tổ chức tôn giáo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; thăm hỏi, động viên và chia sẻ với các tu sĩ Dòng Mến thánh giá Xuân Lộc tại Đồng Nai  là cơ sở có nhiều tu sĩ bị nhiễm COVID-19./.

Tin, ảnh: Phương Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực