Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo phòng, chống dịch virus corona

Thứ sáu, 07/02/2020 22:07
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Đảng và Chính phủ về phòng, chống dịch virus corona; nhất là làm tốt công tác vệ sinh tiêu độc, khử trùng và phòng dịch tại các di tích, danh lam thắng cảnh, những nơi lưu trú của khách du lịch...

Bổ sung thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh nCoV

Thành lập 4 tiểu ban chống dịch nCoV

Chiều 7/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đi thị sát, kiểm tra công tác bảo đảm vệ sinh, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) đối với khách du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế.
 
Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên-Huế chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Ccorona, vì thế tại khu vực sân bay Phú Bài và Quần thể di tích Cố đô Huế có khá nhiều du khách các nước đến thăm quan.
leftcenterrightdel
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Quần thể Di tích Cố đô Huế. Ảnh: Thống Nhất 

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư và các Chỉ thị, Công điện của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona. Cùng với việc mở cửa các di tích, danh lam thắng cảnh để đón khách du lịch, tỉnh chú trọng bảo đảm tốt công tác vệ sinh, phòng dịch, tập trung kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh và hướng dẫn cách phòng tránh dịch bệnh cho toàn dân, du khách; đồng thời, không gây ra tâm lý nặng nề, hoang mang cho người dân và du khách.

Đánh giá cao tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đến thời điểm hiện tại Chính phủ và chính quyền các địa phương cơ bản đang thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Điều này củng cố niềm tin của người dân và khách nước ngoài đối với khả năng kiểm soát thành công dịch bệnh này của Việt Nam.
 
Nhắc lại yêu cầu trong phòng chống dịch không được chủ quan, nhưng cũng không được bi quan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Đảng và Chính phủ về phòng, chống dịch, nhất là làm tốt công tác vệ sinh tiêu độc, khử trùng và phòng dịch tại các di tích, danh lam thắng cảnh, những nơi lưu trú của khách du lịch cũng như ở những nơi công cộng nhằm bảo đảm sức khỏe cho người dân và khách du lịch./.
 
Đỗ Trưởng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực