TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 5.171 ca nhiễm mới

Thứ hai, 20/09/2021 20:59
(ĐCSVN) - Tính từ 17g ngày 19/9 đến 17g ngày 20/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 5.171 trường hợp nhiễm mới tại TP Hồ Chí Minh. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có tổng cộng 341.699 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

Quận 3 tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân bằng xe tiêm lưu động.

(Ảnh: Yến Thư - HCDC) 

TP Hồ Chí Minh đang tổng hợp danh sách các cháu mồ côi cha, mẹ vì dịch COVID-19 để trong tháng 9 kịp thời ban hành chính sách chăm lo lâu dài cho các cháu. Đồng thời dự kiến nhiều hình thức hỗ trợ, tùy thuộc từng hoàn cảnh và nguyện vọng của người thân, các cháu sẽ được bố trí, chăm sóc phù hợp. Bên cạnh chương trình đỡ đầu, học bổng, TP Hồ Chí Minh còn có thể đưa các cháu vào trung tâm tập trung và sẽ đảm bảo việc chăm sóc và giúp các cháu có điều kiện học tập đến năm 18 tuổi. Những cháu có thể học nghề sẽ được học và hỗ trợ việc làm thông qua các hiệp hội, đoàn thể.

Ngoài ra, đối với người lớn tuổi neo đơn (do người chăm sóc mất vì COVID-19), Thành phố và các đoàn thể địa phương cũng sẽ hỗ trợ, sắp xếp đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội để chăm sóc tốt hơn.

Trong điều kiện thu nhập của người dân bị giảm sút nghiêm trọng vì dịch COVID-19, để thể hiện tinh thần chia sẻ, đồng hành của lực lượng shipper cùng nhân dân Thành phố vượt qua đại dịch, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp áp dụng mức giá dịch vụ giao nhận hàng hóa ngang bằng với mức giá trong khung giờ bình thường, trong thời gian chưa áp dụng giãn cách xã hội và không áp dụng mức giá giờ cao điểm. Các hãng tuyệt đối không được lợi dụng việc hạn chế đi lại của người dân để nâng giá nhằm trục lợi.

Để có thể bóc tách ngay nguồn lây nhiễm và điều trị kịp thời, TP Hồ Chí Minh đã thay đổi chiến lược xét nghiệm đến ngày 30/9 - chỉ sử dụng test nhanh kháng nguyên. Theo đó, tại vùng đỏ, vùng cam, thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên đơn cho toàn bộ người dân trên địa bàn, trừ trường hợp F0 xác định trong vòng 14 ngày hoặc đã xuất viện hoặc khỏi bệnh; lặp lại sau mỗi 2 ngày, liên tục 3 lần trong 7 ngày. Tại vùng vàng, vùng xanh, vùng cận xanh, thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên đơn cho mẫu đại diện hộ gia đình, lặp lại sau 4 ngày, làm liên tục 2 lần.

Bên cạnh đó, công tác tiêm chủng vắc-xin vẫn tiếp tục được đẩy mạnh để tăng tỷ lệ bao phủ trong cộng đồng, tạo điều kiện để TP Hồ Chí Minh nới lỏng giãn cách và phục hồi kinh tế. Sau khi tiêm vắc-xin, mỗi người cần tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng trước đại dịch COVID-19./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực