TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 6.521 ca nhiễm COVID-19

Thứ ba, 21/09/2021 20:00
(ĐCSVN) - Tính từ 17g ngày 20/9 đến 17g ngày 21/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 6.521 trường hợp nhiễm mới tại TP Hồ Chí Minh. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có tổng cộng 348.220 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

Quận 3 tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân bằng xe tiêm lưu động. (Ảnh: Yến Thư - HCDC)

Nhằm giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên xa nhà không thể về quê do dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh, Saigon Co.op kết hợp cùng Doanh nghiệp xã hội Recycle One sẽ đưa vào vận hành chương trình “App Nghĩa tình - Kết nối yêu thương”. Sinh viên chỉ cần tải và đăng ký thông tin trên ứng dụng “R-One Nối vòng tay lớn” và được thẩm định trước khi công bố thông tin cần hỗ trợ trên app, website để các nhà hảo tâm chọn tặng tài trợ.

Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết: Trước yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc khẩn trương hoàn thiện hệ thống dữ liệu về tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19, TP Hồ Chí Minh đã huy động nguồn lực của quận, huyện và thanh niên tình nguyện để triển khai cập nhật dữ liệu. Hiện còn khoảng 700.000 phản ánh về cập nhật thông tin tiêm chủng, nếu tổ chức một ngày 3 tổ làm việc với gần 200 người tham gia, trong tuần này sẽ cập nhật, chỉnh sửa xong thông tin.

Bên cạnh đó, TP Hồ Chí Minh vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc-xin để tăng tỷ lệ bao phủ trong cộng đồng, tạo điều kiện để nới lỏng giãn cách và phục hồi kinh tế. Người dân từ 18 tuổi trở lên chưa được tiêm mũi 1, có thể đăng ký tiêm vắc-xin bằng cách gửi tin nhắn đến tổng đài 8066 theo cú pháp MUI1 HoTen NamSinh QuanHuyen. Danh sách đăng ký tiêm vắc-xin của người dân sẽ được chuyển qua thư điện tử đến UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức để tổ chức tiêm chủng theo kế hoạch của Thành phố.

Sau khi tiêm vắc-xin, mỗi người cần tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng trước đại dịch COVID-19./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực