Trao quà hỗ trợ sinh viên quốc tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thứ tư, 08/09/2021 21:14
(ĐCSVN) - Ban tổ chức đã trao hơn 425 suất quà trị giá hơn 211 triệu đồng cho các sinh viên người Campuchia, Lào, Mông Cổ, Mozambique, Sri Lanka, Ukraine đang theo học tại 10 trường đại học ở Hà Nội.
Quỹ Steve Bùi & Friends Foundation trao quà cho các sinh viên quốc tế tại Đại học Xây dựng Hà Nội 

Ngày 8/9, tại Hà Nội, thông qua Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Quỹ Steve Bùi and Friends Foundation đã tổ chức chương trình trao quà hỗ trợ sinh viên quốc tế đang theo học tại hơn 10 trường đại học ở Việt Nam, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tham dự chương trình hỗ trợ sinh viên quốc tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 có đại diện các Đại sứ quán Lào, và Campuchia, cùng một số đại diện doanh nghiệp, hiệp hội của Việt Nam và các sinh viên quốc tế.

Ban tổ chức đã trao hơn 425 suất quà trị giá hơn 211 triệu đồng cho các sinh viên người Campuchia, Lào, Mông Cổ, Mozambique, Sri Lanka, Ukraine đang theo học tại 10 trường đại học ở Hà Nội.

Các trường bao gồm Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Xây dựng Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Đại học Thủy lợi, Đại học Giao thông Vận tải. Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Thương mại, Đại học Điện lực, Đại học Mỏ Địa chất và Đại học Nội vụ. Cùng ngày, Ban tổ chức chương trình cũng chuyển tặng các món quà hỗ trợ ý nghĩa tới Đại học Sư phạm Hưng Yên.

Ban tổ chức đã trao hơn 425 suất quà trị giá hơn 211 triệu đồng cho các sinh viên người Campuchia, Lào, Mông Cổ, Mozambique, Sri Lanka, Ukraine đang theo học tại 10 trường đại học ở Hà Nội 

Đại diện Quỹ Steve Bùi & Friends Foundation, ông Steve Bùi cho biết: "Những món quà này sẽ là nguồn động viên giúp các bạn sinh viên quốc tế cảm thấy ấm áp và thêm hiểu tấm lòng của người dân Việt Nam dành cho các bạn. Điều này cũng thể hiện tình cảm, sự sẻ chia, tình cảm quốc tế cao cả để mai đây các bạn sẽ cùng với tuổi trẻ Việt Nam xây dựng tương lai tốt đẹp, đoàn kết và hòa bình. Mong các bạn sẽ luôn được an toàn và mạnh khỏe".

Phát biểu tại sự kiện, Tham tán Đại sứ quán Lào Chanthaphone Khammanichanh nhấn mạnh: "Trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, những món quà thiết yếu này là nguồn động viên quan trọng cả về vật chất và tinh thần, góp phần chia sẻ khó khăn, giúp các em sinh viên nghèo an tâm học tập, đạt kết quả cao, đồng thời thể hiện tình đoàn kết hữu nghị của người dân Việt Nam với bạn bè quốc tế”.

Quỹ Steve Bùi and Friends Foundation tổ chức chương trình trao quà hỗ trợ sinh viên quốc tế đang theo học tại hơn 10 trường đại học ở Việt Nam, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 

Ghi nhận và đánh giá cao Quỹ Steve Bùi & Friends Foundation, sự quan tâm của các đại sứ quán, TS. Dương Trung Kiên, Phó Hiệu trưởng Đại học Điện lực chia sẻ: "Dịch Covid-19 tác động đến quá trình dạy và học của nhà trường, nhưng thầy và trò vẫn nỗ lực chuyển đổi hình thức dạy và học đảm bảo chất lượng, cũng như an toàn cho sinh viên. Hoạt động ý nghĩa này sẽ mang lại những giá trị to lớn và vun đắp thêm tình cảm quốc tế cao cả, giúp các bạn sinh viên quốc tế thêm yêu và gắn bó với Việt Nam, một dân tộc nhân văn, thân thiện và hiếu khách".

Trong đợt dịch bùng phát trở lại, thông qua Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài ở Hà Nội và Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, Quỹ Steve Bùi & Friends Foundation đã trao tặng: 500 chai xịt khoáng, 4.500 khẩu trang N95, tổng trị giá 144,5 triệu đồng đến Bắc Giang và 480 chai xịt khoáng, 4.500 khẩu trang N95 trị giá 140,5 triệu đồng đến Bắc Ninh;

Quỹ trao tặng 5.040 chai nước kiềm và 1.000 lọ xịt khoáng, ủng hộ 80 triệu đồng đến Quỹ vaccine; tặng 30.000 khẩu trang y tế N95. Quỹ đồng thời hỗ trợ 12.000 kit xét nghiệm nhanh, trị giá gần 2 tỷ đồng cho các đơn vị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực