Triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Thứ sáu, 23/04/2021 16:33
(ĐCSVN) – Từ ngày 22 đến 5/5, Bệnh viện Trung ương Huế và tỉnh Quảng Nam tổ chức tiêm chủng vaccine COVID-19 đợt 1 cho nhân viên y tế trong các khoa phòng, trung tâm cũng như lực lượng tuyến đầu chống dịch.
 GS.TS Phạm Như hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế tiêm vaccine COVID-19.

Thông tin trên được lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế xác nhận chiều 23/4, đồng thời cho biết thêm: Ngay sau khi tiếp nhận lô vaccine COVID-19 gồm 3.000 liều từ Bộ Y tế chuyển về, Bệnh viện đã bố trí 5 tổ tiêm chủng, với gần 50 nhân viên là các bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp tham gia khám sàng lọc trước tiêm, tiêm chủng, công tác cấp cứu sau tiêm …

Theo dự kiến, với Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tiến hành tiêm từ 400-600 người/ngày (mỗi bàn tiêm 80-100 người/buổi).

Trong ngày đầu tiên tiến hành tiêm (22/4), Bệnh viện đã tiêm chủng cho gần 600 nhân viên y tế. Ban Giám đốc bệnh viện đã được tiêm những mũi vaccine đầu tiên. Cho đến thời điểm hiện tại chưa có trường hợp nào ghi nhận có phản ứng nghiêm trọng hoặc rối loạn đông máu xảy ra sau tiêm. Các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế hết thời gian theo dõi đã trở lại làm việc bình thường.

Bệnh viện Trung ương Huế là bệnh viện tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên nên nguy cơ lây nhiễm rất cao. Đây cũng là một trong những đơn vị đầu tiên được tiêm phòng vaccine COVID-19 tại Thừa Thiên-Huế, vì vậy Bệnh viện đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu tổ chức, bố trí điểm tiêm, nhân lực tiêm; quy trình tiếp nhận, kiểm soát nhiễm khuẩn, khám sàng lọc, tiêm chủng vaccine, đảm bảo quy trình tiêm chủng được triển khai ở cấp độ an toàn cao nhất theo hướng dẫn của Bộ Y tế… 

Trong ngày đầu tiên, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiêm vaccine COVID-19 cho gần 600 nhân viên y tế. 

Trong khi đó, tại Quảng Nam, sáng 23/4 Sở Y tế tỉnh này cũng bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 đợt 1 trên phạm vi toàn tỉnh cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Với 8.400 liều vaccine COVID-19 được Bộ Y tế phân bổ trong đợt 1, tỉnh Quảng Nam ưu tiên tiêm chủng cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, nhóm đầu tiên là người làm việc trong cơ sở y tế và ưu tiên tiêm trước cho nhân viên y tế trực tiếp tham gia công tác khám chữa bệnh, xét nghiệm, chống nhiễm khuẩn, vận chuyển bệnh nhân, giám sát cộng đồng, kiểm dịch y tế. Tiếp theo là nhóm người tham gia ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp.

Tại buổi tiêm chủng sáng 23/4, những mũi vaccine đầu tiên được tiêm cho lãnh đạo, nhân viên Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Nam. Ngoài tổ chức tiêm tại CDC Quảng Nam, số vaccine này được phân bổ về tiêm chủng tại trung tâm y tế các địa phương, trong đó nhiều nhất là TP Tam Kỳ với 1.420 liều, thị xã Điện Bàn 1.300 liều, huyện Đại Lộc 1.080 liều...Quảng Nam dự kiến hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 đợt 1 trước ngày 5/5./. 

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực