Tuổi trẻ Hải quân chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu, 11/06/2021 20:55
(ĐCSVN) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, có thể bùng phát trên diện rộng nếu không được khoanh vùng và kiểm soát chặt chẽ, Phòng Công tác quần chúng, Cục chính trị Hải quân đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm chung tay cùng các cơ quan, đơn vị, địa phương ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.

 Thời gian qua, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng, Phòng Công tác quần chúng đã tham mưu cho thủ trưởng Cục Chính trị ban hành bổ sung một số văn bản hướng dẫn các tổ chức thanh niên, công đoàn, phụ nữ trong toàn Quân chủng thực hiện nghiêm thông điệp “5K” nhằm làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thượng tá Phạm Khoa Nam, Trưởng phòng Công tác quần chúng, Cục Chính trị Hải quân cho biết: “Chúng tôi hướng dẫn, chỉ đạo các tổ chức thanh niên, công đoàn, phụ nữ tăng cường tuyên truyền và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19, không chủ quan, coi nhẹ, không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị, bảo đảm sức khỏe bộ đội”.

 Đoàn công tác bàn giao quà tặng cho đại diện Tỉnh đoàn Bắc Giang 

Nhằm nâng cao khả năng phòng, chống dịch, Phòng Công tác quần chúng còn tổ chức vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài quân đội ủng hộ hàng hóa, vật tư phòng chống, dịch. Ngày 8/6, tại Hải Phòng, đại diện Phòng Công tác quần chúng đã tiếp nhận 1.000 bộ trang phục y tế chuyên dụng phòng, chống dịch Covid-19 cấp độ 4, trị giá gần 250 triệu đồng do Công ty Cổ phần sản xuất thương mại dệt may Nam Dương ủng hộ. Đây là sản phẩm y tế chuyên dùng, có chứng nhận ISO, FDA, CE đảm bảo chất lượng cao và được sử dụng cho các bác sĩ điều trị trực tiếp bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Tại buổi bàn giao trang phục y tế chuyên dụng phòng, chống dịch Covid-19, bà Trần Kiều Duyên, Giám đốc sản xuất Công ty Cổ phần sản xuất thiết bị bảo hộ cá nhân Nam Dương (công ty con của Công ty Cổ phần sản xuất thương mại dệt may Nam Dương) chia sẻ: “Hưởng ứng kêu gọi chung tay vì cộng đồng của tuổi trẻ Hải quân, chúng tôi có món quà nhỏ ủng hộ đến hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Hi vọng rằng hai tỉnh nói riêng và cả nước nói chung sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế, xã hội trong tình hình mới, bảo đảm đời sống nhân dân và an sinh xã hội”.

 
Đoàn công tác bàn giao quà tặng cho đại diện Tỉnh đoàn Bắc Ninh 

Ngày 9/6, tại Bắc Ninh và Bắc Giang, Phòng công tác Quần chúng phối hợp với Công ty Cổ phần sản xuất thương mại dệt may Nam Dương và Tổng công ty Đối tác chân thật trao tặng quà đến các lực lượng phòng dịch và nhân dân tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Quà tặng gồm: 1.000 bộ trang phục y tế chuyên dụng phòng, chống dịch Covid-19 cấp độ 4; 500 thùng mỳ tôm, 1.000 suất cơm, 3.000 khẩu trang, 100 chai dung dịch sát khuẩn với tổng giá trị gần 400 triệu đồng.

Thượng tá Phạm Khoa Nam cho biết: “Đây là những món quà chứa đựng tình cảm của các tổ chức quần chúng Hải quân và các doanh nghiệp hướng về nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi mong rằng các lực lượng chống dịch và nhân dân 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang sớm đẩy lùi dịch bệnh, ổn định đời sống và sản xuất”.

Thay mặt các lực lượng phòng dịch và nhân dân 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, đồng chí Nguyễn Đức Sâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh và đồng chí Thân Trung Kiên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Giang trân trọng cảm ơn tình cảm, sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực của tuổi trẻ Hải quân cùng các tổ chức, cá nhân trong thời điểm khó khăn”. 

Đồng chí Thân Trung Kiên chia sẻ: Số quà này không chỉ là sự ủng hộ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp các lực lượng phòng dịch và nhân dân 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang có thêm động lực đẩy lùi dịch Covid-19. Chúng tôi sẽ sử dụng hiệu quả hàng hóa, vật tư y tế nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc và điều trị người bệnh, vì sự an toàn và sức khỏe của nhân dân”.

Mặc dù tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, song với những biện pháp đồng bộ, khẩn trương, Phòng Công tác quần chúng đã và đang góp phần tích cực trong nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” trong thời kỳ mới.

 
Hoàng Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực