20 mẫu thiết kế của Ỷ Vân Hiên tại “Festival Áo dài Quảng Ninh 2020 – Miền di sản”

Thứ hai, 28/12/2020 10:30
(ĐCSVN)- Chiều 26/12, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBND TP Cẩm Phả tổ chức chương trình “Festival Áo dài Quảng Ninh 2020 – Miền di sản” tại Bái tử Long thơ mộng.
 Các nhà thiết kế, nghệ sĩ và người mẫu hội tụ tại  Festival 

Tham dự Festival Áo dài Quảng Ninh có gần 200 nghệ sĩ, người mẫu chuyên nghiệp đến từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đà Lạt và các nghệ sĩ, hoa hậu, người mẫu như hoa hậu Ngọc Hân, á hậu Phương Nga, NSƯT Thanh Lam....

Trong chương trình, Công ty Cổ phần Ỷ Vân Hiên đã góp mặt kể câu chuyện về những di sản của Quảng Ninh thông qua bộ sưu tập “Nguyên Lai Y Cựu”. Đây là bộ sưu tập mới nhất năm 2020 của Ỷ Vân Hiên lấy từ ý thơ của Vua Trần Anh Tông nhằm tái hiện lại những nét độc đáo của mỹ thuật thời Trần.

Bộ sưu tập "Nguyên Lai Y Cựu" gồm 20 mẫu thiết kế lần đầu được phá cách mang đậm yếu tố thời trang và lấy cảm hứng từ mỹ thuật thời Trần. Những họa tiết được Ỷ Vân Hiên đặc biệt chú ý khai thác đưa vào bộ sưu tập của mình là họa tiết hoa cúc dây được lấy từ nguyên mẫu hiện vật đĩa men ngọc trang trí cúc dây. Họa tiết uyên ương trong trang phục lấy ý tưởng từ hiện vật ngói úp nóc được khai quật tại khu di tích Hoàng Thành Thăng Long. Đặc biệt bộ sưu tập còn sử dụng họa tiết rồng ổ trong bộ trang phục Bạch Bào phỏng dựng của Hoàng đế thời Lý- Trần.

Thông qua bộ sưu tập của mình, Ỷ Vân Hiên không chỉ kể câu chuyện về mỹ thuật thời Trần mà cùng với 18 nhà thiết kế nổi tiếng trong cả nước cùng kể câu chuyện đặc sắc, ấn tượng về những di sản của vùng đất Quảng Ninh thông qua chiếc Áo dài Việt Nam.

Dưới đây là một số mẫu thiết kế của Ỷ Vân Hiên trong bộ sưu tập "Nguyên Lai Y Cựu" được trình diễn tại Festival:

 
 
 
 
 
 
 
TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực