Vịnh Hạ Long lọt top di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á

Thứ năm, 13/07/2023 15:36
(ĐCSVN) - Vịnh Hạ Long là một trong ba di sản của Việt Nam (cùng với Hội An và vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) được Tạp chí du lịch Wanderlust của Anh đưa vào top các Di sản ấn tượng nhất Đông Nam Á để du khách ghé thăm.

Tạp chí du lịch danh tiếng Wanderlust (Anh) vừa công bố danh sách 16 di sản ấn tượng nhất trong số hơn 40 di sản thế giới được UNESCO công nhận ở 11 nước khu vực Đông Nam Á. Việt Nam có tới 3 đại diện nằm trong danh sách này.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách 16 di sản UNESCO ấn tượng nhất ở khu vực Đông Nam Á. Tạp chí Du lịch Anh giới thiệu quần thể 1.600 núi đá vôi lớn nhỏ trên Vịnh Hạ Long có "quy mô ấn tượng nhất thế giới".

Vịnh Hạ Long lọt top di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á. (Ảnh: vnexpress)

Vịnh Hạ Long cuốn hút du khách với hàng trăm đảo đá vôi và đảo phiến thạch mang những hình thù riêng, không đảo nào giống đảo nào. Có chỗ đảo quần tụ lại nhìn xa ngỡ chồng chất lên nhau, có chỗ đảo đứng dọc ngang xen kẽ nhau, tạo thành tuyến chạy dài hàng chục km như một bức tường thành. Quá trình xói mòn đã tạo nên những hang động tự nhiên, thêm phần hấp dẫn cho điểm đến.

Vịnh Hạ Long lần đầu tiên được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994. 30 năm sau, thiên nhiên Vịnh Hạ Long gần như không thay đổi, với vẻ đẹp được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh”.

Các hòn đảo được nhiều du khách ghé thăm có hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Gà Chọi, hòn Lư Hương…

Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá ấy là những hang động quyến rũ tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung…

Tạp chí Wanderlust cũng gợi ý du khách nên chèo thuyền kayak để chiêm ngưỡng động Thiên Cung, nơi nổi tiếng với nhiều măng đá và nhũ đá kỳ vĩ. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm các trang trại nuôi hàu, khám phá những bãi biển nhỏ ở các đảo.

HL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực