Thành công của Đại hội XV tạo thế và lực để Quảng Ninh “cất cánh”

Thứ hai, 28/09/2020 11:57
(ĐCSVN) - Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 53 đồng chí là những gương mặt ưu tú nhất và đưa ra những Quyết nghị mới đầy tâm huyết và sáng tạo…, tạo đà cho Quảng Ninh tiếp tục cất cánh trong những năm tới.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Bí thư Nguyễn Xuân Ký phát biểu tại Đại hội

 

Trên chặng đường mới 2020-2025, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết đề ra, chắc chắn sẽ còn nhiều những gian nan nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm, chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và  toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh chắc chắn Quảng Ninh sẽ vượt qua được mọi thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết, phấn đấu đưa tỉnh phát triển nhanh, bền vững, trở thành một trong những điểm sáng của miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

Quán triệt thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, thời gian qua mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội của 20 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh, 727 tổ chức cơ sở đảng và 5.045 chi bộ trực thuộc.

Đặc biệt, sau một thời gian chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm; được sự nhất trí của Bộ Chính trị, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 (từ ngày 25-27/9, tại Trung tâm Tổ chức hội nghị tỉnh) đã diễn ra thành công tốt đẹp, với sự tham dự của 350 đại biểu đại diện cho 20 đảng bộ trực thuộc tỉnh, thay mặt cho trên 102.500 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh, là những đại biểu ưu tú, tiêu biểu cho trí tuệ, bản lĩnh chính trị, ý chí chiến đấu và sức mạnh đoàn kết của Đảng bộ tỉnh.

leftcenterrightdel
Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV 

Quán triệt đầy đủ và sâu sắc tinh thần các dự thảo văn kiện trình Ðại hội XIII của Ðảng và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, các đại biểu dự Đại hội đã tập trung thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm để hoàn thiện các văn kiện quan trọng. Đã có 231 lượt ý kiến tham gia vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng và Đại hội XV Đảng bộ tỉnh (63 tham luận gửi tới Đại hội, 20 tham luận trình bày tại hội trường), 168 lượt ý kiến thảo luận tại các tổ.

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV thành công tốt đẹp là kết quả của quá trình chuẩn bị nghiêm túc và đầy trách nhiệm diễn ra từ 1 năm nay của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân, các cấp, các ngành trong tỉnh. Dự thảo các văn kiện trình Đại hội được chủ động chuẩn bị từ giữa nhiệm kỳ khóa XIV, được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIV đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao, được sự tham gia góp ý của nhiều cấp, nhiều ngành, với cách làm bài bản, khoa học, dân chủ.

Đại hội đã biểu thị quyết tâm, đến năm 2025 phấn đấu thực hiện thành công mục tiêu: Xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới; phát triển nhanh, bền vững, nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân; xây dựng Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại; một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của miền Bắc.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu trên, Đại hội đã thông qua 19 chỉ tiêu chủ yếu (3 chỉ tiêu xây dựng Đảng, 7 chỉ tiêu kinh tế, 5 chỉ tiêu xã hội, 4 chỉ tiêu môi trường), trong đó tốc độ tăng trưởng bình quân (GRDP) đạt khoảng 10%. Đồng thời đề ra 4 quan điểm định hướng phát triển giai đoạn 2020-2025; trong đó kiên trì giữ vững quan điểm chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”; không gian phát triển “Một tâm - Hai tuyến - Đa chiều - Hai mũi đột phá”. Tầm nhìn định hướng phát triển đến năm 2030, năm 2045, Đại hội xác định, xây dựng, phát triển Quảng Ninh là tỉnh kiểu mẫu giàu đẹp, văn minh, hiện đại; một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện, trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm kinh tế biển, cửa ngõ của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.

Để đạt được các mục tiêu đề ra, Đại hội đã xác định và quyết tâm thực hiện đồng bộ, có hiệu quả 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phát, đó là: Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với tăng nhanh quy mô và nâng cao chất lượng dân số; đẩy nhanh tốc độ phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng chiến lược đồng bộ, hiện đại, bảo đảm liên thông tổng thể; xây dựng nền văn hóa giàu bản sắc Quảng Ninh gắn với thu hẹp nhanh khoảng cách giàu nghèo và chênh lệch vùng miền trong tỉnh.

Để cụ thể hóa Nghị quyết của Đại hội, Đại hội đã giao cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV xây dựng và hoàn thiện Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội một cách sát thực, khả thi, nhất là chú trọng thực hiện có hiệu quả các Đề án trên từng lĩnh vực để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Để biến những quyết nghị tại Đại hội thành hiện thực, chắc chắn không phải là dễ dàng, ngày một ngày hai có thể thực hiện được ngay. Chặng đường nhiệm kỳ 2020-2025 phía trước cũng không phải là quá dài để Quảng Ninh có thể lững thững, hay thong thả mải mê ca khúc khải hoàn mà quên đi những nhiệm vụ cần kíp phải làm. Để những quyết nghị thực sự đi vào đời sống đòi hỏi Quảng Ninh phải nhanh chóng nắm bắt lấy thời cơ, thuận lợi, tranh thủ sự đồng thuận, đồng lòng của đảng bộ và toàn thể nhân dân nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đề ra, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực; góp phần đưa Quảng Ninh trở thành một Trung tâm phát triển năng động toàn diện phía Bắc.

Bài, ảnh: TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực