Ấm áp, lắng đọng nghĩa tình quân - dân

Thứ ba, 02/08/2022 10:59
(ĐCSVN) - Những ngày giữa tháng 7 vừa qua, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 141 (Sư đoàn 312, Quân đoàn 1) tổ chức đợt hành quân làm công tác dân vận giai đoạn 1 năm 2022 ở xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Với quan điểm “về với nhân dân, bằng tình cảm, trách nhiệm của mình”, cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn 2 đã sát cánh cùng với nhân dân địa phương tích cực xây dựng nông thôn mới nâng cao; qua đó càng làm sáng đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân. 

 Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 2 phối hợp với Trường mầm non xã Đức Hòa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Thắm tình quân dân” phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương. Ảnh: Đào Ngọc Lâm. 

Khi đội hình hành quân của Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 141 vừa đến trụ sở UBND xã Đức Hòa, người dân hai ven đường đều vui mừng, phấn khởi khi thấy bộ đội về làng. Sau khi tập trung đội hình, quán triệt một số quy định trong quá trình làm công tác dân vận, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Anh, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 2 nhanh chóng triển khai cho các đơn vị đưa bộ đội về từng hộ gia đình, ổn định mọi mặt, sắp xếp nơi ăn ở cho bộ đội, bắt tay ngay vào giúp dân ngay từ giờ đầu, buổi đầu.

Vui mừng khi được đón 4 chiến sĩ về sinh hoạt cùng gia đình, đồng chí Nguyễn Văn Kế, Trưởng thôn Bến, xã Đức Hòa, phấn khởi cho biết: “Các chú bộ đội rất có ý thức trong sinh hoạt, sạch sẽ, gọn gàng, nhanh nhẹn. Nửa buổi sáng mà hai chú bộ đội đã giúp cho gia đình tôi một vườn hoa và một vườn rau rất đẹp. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết mức để các chú bộ đội về đây giúp dân có hiệu quả”. Cũng tâm trạng vui mừng như anh Kế, cô giáo Trần Thị Hướng, Hiệu trưởng trường mầm non xã Đức Hòa không giấu được cảm xúc: “Nhà trường đang rất thiếu nhân lực, trong khi công việc đang bộn bề. Rất may, chúng tôi nhận được sự giúp sức của các đồng chí bộ đội Trung đoàn 141. Cảm ơn tình cảm của bộ đội nhiều lắm”. Trước đó, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 141 đã cùng cô và trò nhà trường tập trung dọn dẹp lại khuôn viên trường học để chuẩn bị đón học sinh vào năm học mới. Từng bộ bàn ghế trong phòng học được cán bộ, chiến sĩ kê xếp thẳng hàng; hàng cây, bồn hoa, thảm cỏ được cắt tỉa gọn gàng, chăm sóc cẩn thận; khu vực vệ sinh được dọn dẹp sạch sẽ ngăn nắp.

Được biết, trong thời gian về làm công tác dân vận trên địa bàn xã Đức Hòa, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 141 đã thực hiện phương châm 3 cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với nhân dân. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 141 đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Thông qua hệ thống truyền thanh nội bộ của địa phương, đơn vị đã phối hợp tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, Pháp lệnh dự bị động viên, tuyên truyền xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư; phối hợp, giúp nhân dân khơi thông, nạo vét, mở rộng kênh mương nội đồng để phục vụ sản xuất nông nghiệp; vệ sinh, tu sửa đường làng, ngõ xóm; dọn dẹp môi trường, làm sạch đẹp nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn xã, tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, người già neo đơn. Phối hợp với UBND xã Đức Hòa và các đơn vị bạn tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Thắm tình quân dân” phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương; đồng thời tổ chức sôi nổi các hoạt động giao hữu thể dục, thể thao với các đoàn thể chính trị xã hội để lại nhiều tình cảm tốt đẹp.

Chỉ huy Trung đoàn 141 và lãnh đạo xã Đức Hòa thăm hỏi các gia đình chính sách trên địa bàn nhân dịp ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7). Ảnh: Đào Ngọc Lâm. 

Ghi nhận những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 141 trong đợt dân vận giai đoạn 1 năm 2022, đồng chí Trần Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn cho biết, từ ngày cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 141 về địa phương làm công tác dân vận, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã Đức Hòa rất phấn khởi, thông qua các việc làm thiết thực của đơn vị với nhân dân, tình cảm quân dân ngày càng khăng khít, gắn bó. Bà con nhân dân đều đồng tình, ủng hộ, góp công, góp của cùng đơn vị hoàn thành các phần việc theo kế hoạch đề ra.

Trung tá Đỗ Văn Quản, Chính ủy Trung đoàn 141 khẳng định, để đạt được kết quả trong thời gian qua, Thường vụ Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã có nhiều chủ trương, biện pháp hiệu quả để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận. Phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, cơ quan, đơn vị và cấp ủy phụ trách, tổ công tác dân vận-tuyên truyền đặc biệt, quá trình tổ chức phong trào thi đua “dân vận khéo”, xây dựng đơn vị dân vận tốt, Trung đoàn đã chú trọng xây dựng và nhân rộng nhiều điển hình tiên tiến, đồng thời tiến hành sơ kết, tổng kết, biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị. Điều đó góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; những việc làm thiết thực đó đã mang lại những tình cảm tốt đẹp, tô thắm thêm truyền thống của đơn vị./.

Đào Ngọc Lâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực