An Giang thực hiện tốt công tác chính sách xã hội đối với người có công với cách mạng

Thứ tư, 11/05/2022 19:51
(ĐCSVN) - Hiện nay, tỉnh An Giang đang quản lý trên 40.000 đối tượng chính sách và người có công với cách mạng, trong đó có 9.491 liệt sĩ; 6.075 thương, bệnh binh; 760 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (15 Bà mẹ còn sống); trên 5.500 người hoạt động kháng chiến; trên 18.700 người có công giúp đỡ cách mạng, với số tiền chi trả hàng năm trên 145 tỷ đồng.

 

Ngày 11/5, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh An Giang, nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đến thăm Bộ Quốc phòng. Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam chủ trì buổi gặp mặt.

Hiện nay, tỉnh An Giang đang quản lý trên 40.000 đối tượng chính sách và người có công với cách mạng, trong đó có 9.491 liệt sĩ; 6.075 thương, bệnh binh; 760 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (15 Bà mẹ còn sống); trên 5.500 người hoạt động kháng chiến; trên 18.700 người có công giúp đỡ cách mạng, với số tiền chi trả hàng năm trên 145 tỷ đồng.

 Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu chúc mừng những thành tích, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đối với nhân dân tỉnh An Giang đã che chở, đùm bọc, giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam trong suốt những năm tháng chiến tranh trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu mong muốn, người có công với cách mạng tỉnh An Giang sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

 Chương trình văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt

Thông tin với các đại biểu một số nội dung về hoạt động của toàn quân thời gian qua, Thiếu Nguyễn Văn Gấu khẳng định, Quân đội luôn quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm của Đảng, nắm vững và dự báo đúng tình hình, thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước về quân sự, quốc phòng; chủ động phối hợp với các lực lượng kịp thời phát hiện, xử lý hiệu quả các tình huống, góp phần giữ vững ổn định chính trị, môi trường hòa bình để xây dựng, phát triển đất nước. Trong công tác chính sách quân đội và hậu phương quân đội, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn quân tổ chức tốt các đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc. Từ năm 2013 đến nay, các đơn vị trong toàn quân đã hỗ trợ xây tặng 6.838 ngôi nhà tình nghĩa; tặng 5.609 sổ tiết kiệm; hỗ trợ, tặng xe ô tô, trang thiết bị cho một số Trung tâm Điều dưỡng thương binh khó khăn; phụng dưỡng 2.897 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, với số tiền trên 680 tỷ đồng.

Cùng với đó, Bộ Quốc phòng đã tích cực, chủ động phối hợp với các Bộ, Ban, ngành và cấp ủy, chính quyền các địa phương tập trung giải quyết chính sách đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống thực dân, đế quốc, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm chặt chẽ, chu đáo, nghĩa tình, được cấp ủy, chính quyền các địa phương và nhân dân cả nước đồng tình, đánh giá cao. Những việc làm trên của cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam đã góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đối với các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng; đồng thời giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực