An toàn, vệ sinh viên giỏi và sáng kiến trong Công đoàn Quân đội

Thứ ba, 30/11/2021 22:01
(ĐCSVN) - Sáng 30/11, Tổng cục Chính trị tổ chức Hội nghị tổng kết, trao giải Hội thi An toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ II và Cuộc thi Đề tài, sáng kiến trong Công đoàn Quân đội lần thứ IV, giai đoạn 2016 - 2021.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 39 điểm cầu trong toàn quân. Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh; đại biểu lãnh đạo các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng và chỉ huy các cơ quan, đơn vị tại các điểm cầu.

leftcenterrightdel
Thượng tướng Đỗ Căn phát biểu tại hội nghị .

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Đỗ Căn nhấn mạnh, được tổ chức 5 năm 1 lần, Hội thi An toàn, vệ sinh viên giỏi và Cuộc thi Đề tài, sáng kiến trong Công đoàn Quân đội có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền những kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động, nâng cao chất lượng, năng suất sản phẩm, giảm thiểu mất an toàn, tai nạn lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời phục vụ hiệu quả công tác sản xuất, sửa chữa quốc phòng, huấn luyện, SSCĐ, bảo đảm an toàn trong lao động, sản xuất, chăm lo sức khỏe bộ đội và nhân dân.

Biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích, kết quả của các tập thể, cá nhân đã đạt được trong hội thi, cuộc thi, Thượng tướng Đỗ Căn yêu cầu, cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị và tổ chức công đoàn các cấp cần quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của trên về khoa học, công nghệ, phát triển công nghiệp quốc phòng, công tác bảo đảm an toàn; đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với phong trào Thi đua Quyết thắng và các cuộc vận động do Nhà nước, Quân đội, các cấp, các ngành phát động; thường xuyên tổ chức tốt phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi, hoạt động sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động, sản xuất, công tác ngay từ cơ sở. Thượng tướng Đỗ Căn cũng lưu ý, tổ chức công đoàn các cấp trong Quân đội cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động; thường xuyên động viên, khuyến khích cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động nghiên cứu, phát minh, sáng chế, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để ngày càng có nhiều công trình, đề tài, sáng kiến có hàm lượng khoa học cao và giá trị về mọi mặt, được áp dụng vào thực tiễn, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trình bày báo cáo tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Đình Đức, Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng nhấn mạnh, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Thủ trưởng Tổng cục Chính trị và sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của các đơn vị, Hội thi An toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ II và Cuộc thi Đề tài, sáng kiến trong Công đoàn Quân đội lần thứ IV, giai đoạn 2016 - 2021 đã thành công tốt đẹp, đạt mục đích, yêu cầu đề ra, phù hợp với điều kiện diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Đối với Hội thi An toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ II, phần lớn các chương trình tham gia Hội thi đã thể hiện tính tư tưởng, giáo dục và tính chiến đấu cao, bám sát chức năng của tổ chức công đoàn trong tham gia, phối hợp tổ chức thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động; phòng, chống cháy nổ, dịch bệnh, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, người lao động về pháp luật an toàn, vệ sinh lao động; làm rõ được quyền hạn, trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động tại nơi làm việc; đặc biệt thực hiện đảm bảo được quyền và lợi ích của người lao động.

leftcenterrightdel

Thượng tướng Đỗ Căn trao thưởng tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong tham gia, tổ chức, phục vụ hội thi, cuộc thi

Đối với Cuộc thi đề tài, sáng kiến trong Công đoàn Quân đội lần thứ IV, giai đoạn 2016 - 2021, qua lựa chọn từ cấp cơ sở, các đề tài, sáng kiến tham gia cuộc thi cấp toàn quân có hàm lượng khoa học cao; đề xuất những giải pháp kỹ thuật mới tiên tiến trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới; sát thực tiễn trong học tập, công tác, lao động sản xuất, huấn luyện, SSCĐ, bảo đảm đời sống của bộ đội. Các đề tài, sáng kiến tham gia cuộc thi đều có nội dung nghiên cứu gắn với thực tế nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, có khả năng phát triển và ứng dụng cao trong thực tiễn, góp phần bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã công bố các quyết định khen thưởng và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tham gia, tổ chức, phục vụ hội thi, cuộc thi./.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực