Bà Rịa Vũng Tàu và TP Cần Thơ cần kiểm soát nghiêm bằng test nhanh Covid-19

Thứ sáu, 24/09/2021 21:24
(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Võ Minh Lương lưu ý tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và TP Cần Thơ cần chú ý tới tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”, nguy cơ lây bệnh chủ yếu từ bên ngoài qua lực lượng lái xe và shipper; do vậy, cần phải kiểm soát thật nghiêm bằng cách test nhanh để kiểm soát được F0.

Chiều 24/9, tại Sở Chỉ huy tiền phương Bộ Quốc phòng (TP Hồ Chí Minh) Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã làm việc trực tuyến với tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và TP Cần Thơ về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các đại biểu tại điểm cầu TP Hồ Chí Minh

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư, tính đến nay Bà Rịa - Vũng Tàu có số mắc Covid-19 là hơn 3.950 trường hợp, đã điều trị khỏi gần 3.600 trường hợp; hiện đang điều trị 405 trường hợp; tỷ lệ tử vong thấp 0,89 % thấp hơn trung bình của cả nước (2,5%), chủ yếu là người cao tuổi có bệnh nền; giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với phương châm: “giờ vàng”, “ngày vàng”, “tuần vàng” để triển khai dập dịch. Đến nay đã có 70/82 xã, phường, thị trấn là “vùng xanh” an toàn; đảo đảm tốt các gói an sinh hỗ trợ những đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh.

Đối với TP Cần Thơ, trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư, tính đến nay số mắc Covid-19 là hơn 5.400 trường hợp, điều trị khỏi gần 4.500 trường hợp, hiện đang điều trị là 934 trường hợp; tỷ lệ tử vong 1,44%, chủ yếu là người cao tuổi có bệnh nền; giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thực hiện 5 nguyên tắc “ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, điều trị hiệu quả” và phương châm “4 tại chỗ”; chủ động trong công tác bảo đảm an sinh xã hội, tích cực huy động từ nhiều nguồn khác nhau để kịp thời hỗ trợ những hộ khó khăn do chịu ảnh hưởng của dịch Covid 19.

Đại biểu tại các điểm cầu

Kết luận buổi làm việc, Thượng tướng Võ Minh Lương nhấn mạnh, số F0 của hai địa phương đều ở “vùng đỏ”, có cơ sở để kiểm soát tốt dịch bệnh. Tuy nhiên, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và TP Cần Thơ cần chú ý tới tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”, nguy cơ lây bệnh chủ yếu từ bên ngoài qua lực lượng lái xe và shipper, do vậy, cần phải kiểm soát thật nghiêm bằng cách test nhanh để kiểm soát được F0.

Thượng tướng Võ Minh Lương lưu ý, những địa bàn đang thực hiện giãn cách, để dân bảo đảm nguyên tắc “ai ở đấu thì ở đó” các địa phương phải tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, người dân tiếp cận được y tế nhanh nhất, không được để dân đói. Đối với người dân của địa phương đi từ các vùng dịch về, phải tổ chức đón tiếp chu đáo và test Covid đảm bảo chặt, an toàn, tránh trường hợp người dân về nhà qua đường tiểu tiểu ngạch, không kiểm soát được, dẫn đến nguy lây lan dịch bệnh về địa phương./.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực