Bạc Liêu: 951 thanh niên nhập ngũ năm 2021

Thứ tư, 24/02/2021 22:22
(ĐCSVN) – Năm 2021, tỉnh Bạc Liêu được Quân khu 9 giao chỉ tiêu tuyển chọn 951 công dân nhập ngũ, giao quân cho các đơn vị. Đến nay, Hội đồng Sư đoàn bộ binh tỉnh đã chỉ đạo cho các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đúng trình tự trong công tác tuyển quân.

Ngày 24/02, tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức Hội nghị công tác chuẩn bị giao quân năm 2021. Đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự, chủ trì Hội nghị.

leftcenterrightdel

Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Văn Đông). 

Năm 2021, tỉnh Bạc Liêu được Quân khu 9 giao chỉ tiêu tuyển chọn 951 công dân nhập ngũ, giao quân cho các đơn vị như: Sư đoàn bộ binh 330, Sư đoàn bộ binh Sư 8, Trung đoàn 152, Trung đoàn 20 và Bộ Chỉ huy BĐBP. Đến nay, Hội đồng Sư đoàn bộ binh tỉnh đã chỉ đạo cho các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đúng trình tự trong công tác tuyển quân; đồng thời ban hành quyết định và trao lệnh gọi nhập ngũ cho các thanh niên trúng tuyển. Nhìn chung, 100% thanh niên được gọi nhập ngũ đều có trình độ học vấn đủ chuẩn, có sức khỏe tốt, đạt chất lượng.

 Thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh còn cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp  luôn quan tâm làm tốt công tác tư tưởng cho thanh niên, gia đình, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, công tác tuyển quân được tổ chức trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã thành phố chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, tổ chức lễ giao nhận quân được rút gọn, thời gian không quá 20 phút. Cụ thể, thời gian tổ chức lễ giao nhận quân sẽ diễn ra chính thức vào sáng ngày 03/3/2021 tại 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các huyện thị xã, thành phố cũng đã phát biểu hạ quyết tâm, chủ động sẵn sàng, đảm bảo chuẩn bị tân binh vượt chỉ tiêu trên giao; đồng thời, chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian trước, trong và sau lễ giao nhận quân cũng như thực hiện tốt nhất các chính sách đối với thanh niên và gia đình có con em lên đường nhập ngũ./.

Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực