Bế mạc Hội thi Kỹ thuật Tăng – Thiết giáp Quân chủng Hải quân 2012

Thứ tư, 04/07/2012 22:07

(ĐCSVN) – Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 101 đạt giải nhất, Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 147 và Tiểu đoàn 557/Vùng 5 đạt giải nhì, Trung đoàn 952/Vùng 1 và Đoàn 681 đạt giải ba khối các đơn vị Tăng – Thiết giáp trong Hội thi Kỹ thuật Tăng – Thiết giáp Quân chủng Hải quân năm 2012 được bế mạc tại Quảng Ninh ngày 04-7-2012.

Ban Tổ chức Hội thi trao Bằng khen cho các đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba.
Ảnh: Hải Kiên
 


Bên cạnh đó Hội thi đã trao giải nhất Khối các Kho vật tư kỹ thuật cho Kho vật tư kỹ thuật tăng thiết giáp thuộc Kho 858/Cục Kỹ thuật, giải nhì cho Kho vật tư kỹ thuật tăng thiết giáp thuộc Kho 700/Cục Hậu cần, giải ba cho Kho vật tư kỹ thuật tăng thiết giáp thuộc Kho 714/Cục Kỹ thuật và Kho vật tư kỹ thuật tăng thiết giáp thuộc Phòng Kỹ thuật Vùng 4.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, đại tá Dư Đình Quang, Trưởng Phòng Tăng – Thiết giáp Quân chủng Hải quân, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi khẳng định: Điểm mạnh của Hội thi Kỹ thuật Tăng - Thiết giáp Quân chủng Hải quân năm 2012 là ngành tăng thiết giáp đã đưa nội dung ngày kỹ thuật tháng vào hội thi nhằm thực hành thí điểm thi ngày kỹ thuật của ngành Tăng thiết giáp, để từ đó rút ra thêm những bài học kinh nghiệm cho tất cả các ngành kỹ thuật khác của Quân chủng, nhằm khắc phục những điểm hạn chế, thiếu sót trong công tác triển khai ngày kỹ thuật tại tất cả các đơn vị, các ngành khác.

Đại tá Dư Đình Quang, Trưởng Phòng Tăng – Thiết giáp Quân chủng Hải quân,
 Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi. Ảnh: Hải Kiên


Hội thi đã góp phần nâng cao và tạo sự thống nhất về xây dựng chính quy trong công tác kỹ thuật tăng thiết giáp, nâng cao chất lượng đồng bộ, tình trạng kỹ thuật của vũ khí trang bị kỹ thuật tăng thiết giáp, nâng cao trình độ nhận thức, quản lý, khai thác, sử dụng và thực hành bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất vũ khí trang bị kỹ thuật của đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật ngành.

Qua tổng kết, số xe tham gia dự thi chiếm 10% tổng số xe tăng thiết giáp toàn Quân chủng, với tất cả các chủng loại như xe tăng thiết giáp, xe MAZ, MZKT có trong biên chế.

Hàng trăm đồng chí cán bộ nhân viên kỹ thuật, thành viên kíp xe đã được học tập, huấn luyện trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như trình độ nhận thức về yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, trình độ nhận thức về công tác kỹ thuật.

Hầu hết các hạng mục trong kho kỹ thuật của các đơn vị tăng thiết giáp và kho vật tư kỹ thuật của các kho đã được củng cố nâng cấp, có đầy đủ bảng, biển hướng dẫn theo đúng quy định của ngành, các loại sổ sách đăng ký thống kê được thống nhất và hoàn chỉnh đúng quy định.

Các trang thiết bị trong nhà xe, trạm nạp điện, kho vật tư kỹ thuật được kê xếp, bố trí khoa học, ngăn nắp, dễ thấy, dễ lấy, dễ tìm và được bảo quản tốt; các trang thiết bị phòng chống cháy nổ được trang bị đầy đủ và bố trí phù hợp, cảnh quan, môi trường trong khu kỹ thuật, nhà kho vật tư kỹ thuật một số đơn vị được quan tâm đầu tư, tạo nên cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Qua Hội thi Kỹ thuật Tăng – Thiết giáp Quân chủng Hải quân năm 2012, Quân chủng đã rút ra một số bài học kinh nghiệm: Hội thi là một đợt tổng kiểm tra tình trạng kỹ thuật của vũ khí trang bị kỹ thuật tăng thiết giáp, tổ chức bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, duy trì, nâng cao chất lượng tình trạng kỹ thuật, tình trạng đồng bộ của vũ khí trang bị kỹ thuật và vật tư kỹ thuật, nâng cao hệ số kỹ thuật.

Ban Tổ chức Hội thi trao Bằng khen cho các đơn vị giỏi. Ảnh: Hải Kiên 


Đồng thời đây cũng là dịp để kiểm tra kết quả việc tổ chức huấn luyện kỹ thuật tăng thiết giáp tại các đơn vị làm cơ sở để các đơn vị đại diện cho lực lượng tăng thiết giáp Hải quân tham gia dự thi trong Hội thi Kỹ thuật Tăng thiết giáp toàn quân diễn ra vào tháng 9 tới.

Qua việc tổ chức Hội thi lần này, Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khi trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” được tiếp tục triển khai sâu hơn, rộng hơn đem lại hiệu quả hơn trong toàn Quân chủng nói chung, trong đó có ngành tăng thiết giáp nói riêng.

Hội thi đã khơi dậy nhận thức trong toàn ngành về nề nếp thực hiện 2 đột phá là “xây dựng nề nếp chính quy và làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật”; trình độ quản lý kỹ thuật của lực lượng cán bộ kỹ thuật tăng thiết giáp trong Quân chủng được nâng lên một bước mới.

Hội thi đã huy động được hàng ngàn ngày công lao động của các lực lượng, góp phần vào việc bảo đảm tốt hơn tình trạng kỹ thuật, tình trạng đồng bộ cho vũ khí trang bị kỹ thuật, vật tư kỹ thuật, làm lợi cho công quỹ hàng trăm triệu đồng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực