Bế mạc môn thi “Cúp biển”, Bộ đội Hải quân Việt Nam thắng lớn

Chủ nhật, 29/08/2021 21:47
Sáng 29/8, tại Quân cảng của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Liên bang Nga đã diễn ra Lễ bế mạc môn thi “Cúp biển” trong khuôn khổ Army Games 2021, khép lại những ngày thi đấu sôi động, quyết liệt giữa các đội tuyển ở thành phố ven biển Vladivostok, Liên bang Nga.

Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đứng thứ 8 sau 3 ngày thi đấu tại Army Games 2021

Kíp xe số 1 của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam thi đấu xuất sắc

Kíp xe số 2 của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam bắn hạ 4/5 mục tiêu

Kíp xe số 3 Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam thi đấu tốt nhất

Lễ bế mạc được tổ chức chung giữa môn thi “Cúp biển” và môn thi “Đổ bộ đường biển” đều diễn ra ở thành phố Vladivostok trong khuôn khổ Army Games 2021 dưới sự chủ trì của Trung tướng Evkurov Unus-Bek Bamatgireevich, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga. Tham dự còn có Chuẩn đô đốc Korolev Oleg Alexandrivich, Phó Tư lệnh Hải quân Liên bang Nga.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi lễ bế mạc môn thi “Cúp biển”.

Về phía Đoàn Hải quân nhân dân Việt Nam, tham dự có Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Trưởng đoàn công tác; cùng đại diện Đội tuyển Hải quân nhân dân Việt Nam. Đông đảo thành viên đội tuyển các nước tham gia hai môn thi “Cúp biển” và “Đổ bộ đường biển” của nước chủ nhà Liên bang Nga và các nước Trung Quốc, Abkhazia, Venezuela, Iran và Myanmar (quan sát viên) cũng có mặt tại buổi lễ.

Trong tiếng quân nhạc hùng tráng, lá cờ Army Games và cờ Hải quân Liên bang Nga từ từ được hạ xuống đánh dấu thời điểm 2 môn thi đã kết thúc thành công tốt đẹp trong khuôn khổ Army Games 2021. Quốc thiều các nước lần lượt được cử vang rền, hùng tráng trên quân cảng tràn ngập nắng vàng. Các cán bộ, sĩ quan và tuyển thủ Hải quân nhân dân Việt Nam xúc động cất cao Quốc ca khi Quốc thiều Việt Nam được cử lên. Niềm tự hào dân tộc trào dâng khi ngước nhìn lá cờ Tổ quốc tung bay sánh bên quốc kỳ các nước rạng rỡ một góc trời trên quân cảng. Lần đầu tiên xuất quân tham gia đấu trường quân sự tầm cỡ quốc tế, niềm tự hào, vinh quang này thật sự có ý nghĩa to lớn đối với các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam luôn tự hào với truyền thống Anh hùng, đã ra quân là thắng lợi.

Lễ trao Cúp, Huy chương, Bằng khen cho tập thể, cá nhân được nước chủ nhà tổ chức theo nghi thức trang trọng nhất, tôn vinh thành tích cùng tinh thần thi đấu tuyệt vời của các đội tuyển. Trung tá Nguyễn Văn Đồng, Phó Lữ đoàn trưởng - Tham mưu trưởng Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân, Đội trưởng Đội tuyển Hải quân nhân dân Việt Nam thay mặt đội tuyển đã lên nhận Bằng khen và Huy chương Bạc.

leftcenterrightdel
Trung tá Nguyễn Văn Đồng, Phó Lữ đoàn trưởng - Tham mưu trưởng Lữ đoàn 162 (Vùng 4 Hải quân), Đội trưởng Đội tuyển Hải quân nhân dân Việt Nam, đại diện lên nhận Bằng khen và Huy chương Bạc từ Ban tổ chức.  

Lần lượt những tấm Huy chương Bạc lấp lánh được trao cho từng thành viên của Đội tuyển Hải quân nhân dân Việt Nam, tôn vinh và ghi nhận những nỗ lực cùng tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Thành tích Huy chương Bạc toàn đoàn của Đội tuyển Hải quân nhân dân Việt Nam đạt được là rất đáng khích lệ, trong đó có nhiều nội dung thi Đội tuyển Hải quân nhân dân Việt Nam giành giải Nhất hoặc đồng giải Nhất với đội nước chủ nhà Liên bang Nga. Trong 5 nội dung thi đấu, Việt Nam đoạt giải Nhất nội dung bắn pháo đối hải AK 176, trên Đội chủ nhà Liên bang Nga và Trung Quốc; đồng giải Nhất với chủ nhà Liên bang Nga ở hai nội dung thi trên bờ là Đấu tranh bảo vệ sức sống tàu và Sử dụng thiết bị cứu hộ - cứu nạn; giải Nhì ở hai nội dung trên biển là bắn maket mìn trôi bằng súng 14,5mm và Kỹ năng hàng hải.

Ngoài ra, Thượng úy Nguyễn Tiến Duy, Trưởng ngành Hàng hải Tàu 016-Quang Trung đã được Ban tổ chức trao Giải cá nhân dành cho Trưởng ngành Hàng hải xuất sắc nhất. Thượng úy Nguyễn Tiến Duy chia sẻ: "Đây là niềm vinh dự lớn đối với tôi vì được biết, môn thi “Cúp biển” chỉ trao Bằng khen cá nhân cho Trưởng ngành Hàng hải xuất sắc nhất và Trưởng ngành Quân khí xuất sắc nhất trong số các đội tuyển tham gia".

leftcenterrightdel
 Các thành viên Đội tuyển Hải quân nhân dân Việt Nam chụp ảnh lưu niệm sau khi nhận giải và huy chương.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Trung tướng Evkurov Unus-Bek Bamatgireevich khẳng định trong 7 năm, Army Games đã trở thành một sân chơi lý tưởng cho quân đội các nước tham gia. Tham dự hội thao là các đội tuyển tốt nhất của các nước, góp phần mang tới tinh thần thi đấu sôi nổi, không kém phần quyết liệt, trong tình hữu nghị anh em ở các thao trường và trên biển. Màn thể hiện của các đội đã cho thấy sự chuẩn bị và kết quả của quá trình luyện tập, trình độ năng lực vươn lên tầm cao mới. Hội thao đã thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia, cùng nhau đóng góp giữ gìn hòa bình trên thế giới.

leftcenterrightdel
 Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Trưởng đoàn công tác, phát biểu tại buổi lễ.

Tại lễ bế mạc, thay mặt Đoàn Hải quân nhân dân Việt Nam, Đại tá Trịnh Xuân Tùng phát biểu cảm ơn Bộ Quốc phòng và Hải quân Liên bang Nga đã khởi xướng một sự kiện hết sức ý nghĩa, tạo cơ hội để quân đội và hải quân các nước giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực huấn luyện, làm chủ khí tài quân sự. “Những hoạt động trong Hội thi để lại những kỷ niệm đẹp đẽ và sâu sắc đối với mỗi sĩ quan, thủy thủ Hải quân nhân dân Việt Nam”, Đại tá Trịnh Xuân Tùng nhấn mạnh./.

Theo phóng viên Báo QĐND từ Moscow, LB Nga

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực