Bệnh viện dã chiến 2.4 khánh thành phòng khám sản khoa tại Nam Sudan

Thứ hai, 01/08/2022 15:16
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Đây là phòng khám chuyên khoa sản đầu tiên được xây dựng tại Bệnh viện dã chiến của Việt Nam trong suốt 4 nhiệm kỳ triển khai tại Phái bộ Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS).
leftcenterrightdel
 BVDC 2.4 khánh thành phòng khám chuyên khoa sản  tại Nam Sudan (Ảnh:  BVDC2.4)

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 của Việt Nam tại Nam Sudan (BVDC 2.4) cho biết, vừa qua, Bệnh viện đã khánh thành phòng khám chuyên khoa sản và phát động chương trình hành động “chung tay vì sức khỏe phụ nữ”.

 Đây là phòng khám chuyên khoa sản đầu tiên được xây dựng tại BVDC của Việt Nam trong suốt 4 nhiệm kỳ triển khai tại Phái bộ Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS).

Dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc BVDC2.4, trong khoảng 3 tuần, tổ thợ mộc của BVDC2.4 đã tận dụng những tấm gỗ phế thải từ các thùng chở hàng để xây dựng nên một phòng khám khang trang, kín đáo, đảm bảo các yêu cầu của một phòng khám sản phụ khoa thông thường. Song song với việc hoàn thiện cơ sở vật chất của phòng khám, Ban giám đốc BVDC2.4 cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai chương trình “chung tay vì sức khỏe phụ nữ”, trong đó BVDC2.4 sẽ tiến hành khám sàng lọc sản phụ khoa cho khoảng 50 phụ nữ có nguy cơ cao tại phái bộ.

leftcenterrightdel
 Tổ thợ mộc của BVDC 2.4 đã tận dụng những tấm gỗ phế thải từ các thùng chở hàng để xây dựng nên một phòng khám khang trang, kín đáo  (Ảnh: BVDC 2.4)

Đồng chí Phạm Tân Phong – Phó cục trưởng cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam, Chỉ huy trưởng lực lượng GGHB Việt Nam tại Nam Sudan  bày tỏ sự vui mừng, tự hào về những thành quả bước đầu trong công tác chuyên môn của BVDC2.4, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể cán bộ nhân viên Bệnh viện trong những ngày đầu triển khai tại phái bộ.

Đồng chí Trung tá Vũ Minh Dương, Giám đốc BVDC2.4 cho biết thêm, mục đích của chương trình là để thể hiện sự quan tâm, trân trọng của BVDC2.4 đến đối tượng phụ nữ, góp phần tăng cường vai trò và vị thế của phụ nữ trong tiến trình hòa bình tại khu vực. Đây là tinh thần hoàn toàn phù hợp với chủ trương và phương hướng hoạt động của Liên hợp quốc trong việc giải quyết các vấn đề hòa bình của nước sở tại./.

K.G

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực