Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về nước

Chủ nhật, 01/05/2022 15:56
(ĐCSVN) - Đêm 30/4/2022, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ đón các chiến sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 hoàn thành nhiệm vụ về nước (BVDC 2.3)
 30 chiến sĩ "mũ nồi xanh" hoàn thành nhiệm vụ trở về vào tối 30-4. Ảnh: TRẦN CHÍNH

Trở về trong đợt này, có 30 chiến sĩ “mũ nồi xanh” trong 64 chiến sĩ được cử đến Nam Xu-đăng tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế trong đợt 3. Các chiến sĩ còn lại sẽ về nước trong đợt tiếp theo.

Ngay sau khi xuống máy bay, các chiến sĩ đã được test nhanh COVID-19. Tại lễ đón đoàn, Thủ trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam và Thủ trưởng Bệnh viện Quân y 175 đã động viên, thăm hỏi cùng cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3.

BVDC2.3 được thành lập vào tháng 11 năm 2019. Ngày 23/3/2021, BVDC2.3 chính thức lên đường làm nhiệm vụ tại Phái bộ LHQ (UNMISS) tại tỉnh Bentiu, Nam Xu - đăng.

Là tuyến y tế cao nhất tại căn cứ tiền phương của LHQ tại Bentiu, Nam Xu - đăng, BVDC2.3 không chỉ khám chữa bệnh, cấp cứu, thu dung điều trị cho 2.500 nhân viên LHQ tại đây theo Biên bản ghi nhớ (MOU) mà còn chỉ đạo, hỗ trợ về y tế cho các Bệnh viện cấp 1 khu vực này đồng thời tổ chức huấn luyện định kỳ cũng như đột xuất cho các nhân viên y tế.

Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình LHQ tại Nam Xu-đăng, BVDC 2.3 đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, BVDC 2.3 đã thu dung được hơn 1.400 ca bệnh nhân ngoại trú; tổ chức vận chuyển đường không 16 ca và phẫu thuật thành công 16 ca trong số đó có rất nhiều ca nặng và phức tạp (Đột quỵ não cấp, Nhồi máu cơ tim, Xuất huyết tiêu hóa cấp, mổ Chấn thương ngực,thoát vị bẹn…) nhưng đã được xử lý thành công, an toàn cho bệnh nhân. BVDC 2.3 của chúng ta đã được Trưởng y tế Phái bộ và Trưởng phòng Quân y Phái bộ khen ngợi. Lần đầu tiên chúng ta đã áp dụng các kỹ thuật mới trong điều kiện dã chiến như: Châm cứu Y học Cổ Truyền Việt Nam kết hợp vật lý trị liệu hiện đại trong điều trị đau cơ khớp, can thiệp giảm đau sau mổ ổ bụng dưới hướng dẫn siêu âm... Đặc biệt, BVDC2.3 đã mạnh dạn áp dụng hệ thống Tele-medicine trong mổ cấp cứu các ca nặng với sự hỗ trợ của các chuyên gia từ Bệnh viện Quân y 175 cách địa bàn gần 10.000km. BVDC2.3 cũng chủ động hợp tác và hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện dân sự như Bệnh viện thị trấn Bentiu, Bệnh viện Bác sỹ Không biên giới MSF…

Các chiến sĩ được test Covid-19 ngay sau khi xuống máy bay. Ảnh: TRẦN CHÍNH 

Trong công tác phòng chống COVID-19, BVDC 2.3 đã làm tốt việc sàng lọc cũng như tư vấn, điều trị đối với các ca bệnh ở mức trung bình cho tới nặng. Trong 3 tháng cuối nhiệm kỳ, BVDC 2.3 đã phối hợp với các bệnh viện cấp 1 trong địa bàn đẩy lùi được tình hình COVID-19 tại khu vực. Sự phối hợp nhịp nhàng và chủ động của bệnh viện đã đem lại sự bình yên trong khu vực.

Ngoài công tác chuyên môn, BVDC 2.3 cũng đã thực hiện tốt công tác dân vận như:  đến trường học trồng xây xanh, tặng quà, tái chế các vật liệu từ nhựa, lon bia để làm những chong chóng tặng trẻ em, tặng cây xanh, rau củ trồng dc cho đơn vị bạn tại phái bộ… BVDC2.3 cũng là điểm xanh của phân khu với việc tích cực trồng rau xanh vừa cung cấp cho các bữa ăn đồng thời tạo cảnh quan xanh mát.

Với những nỗ lực và thành tích đạt được trong thời gian qua, 63 cán bộ, nhân viên của BVDC2.3 được tặng Huy chương vì sự nghiệp gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc và nhiều cán bộ, nhân viên được tặng bằng khen của các cấp Lãnh đạo Phái bộ.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực