Bộ CHQS Đồng Tháp: Vững tư tưởng, đồng lòng chống dịch

Thứ tư, 01/09/2021 15:53
(ĐCSVN) - Thời gian qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Đồng Tháp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các cấp nắm bắt tình hình các gia đình quân nhân để hỗ trợ khó khăn, động viên các cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19 hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của các cấp chính quyền và sự yêu thương đùm bọc của nhân dân.
 Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Đồng Tháp nhận nhiệm vụ lên đường chống dịch COVID-19

San sẻ yêu thương 

Từ đầu mùa dịch đến nay, Thượng úy Lê Văn Thảo, Nhân viên Trinh sát Quân báo, Ban CHQS huyện Tháp Mười nhận nhiệm vụ phụ trách khu cách ly Trường THCS Mỹ An (xã Mỹ An, huyện Tháp Mười). Vợ anh là giáo viên Trường Tiểu học Đốc Binh Kiều 2. Thời gian chồng đi chống dịch chị ở nhà một mình chăm sóc 2 con nhỏ và cha mẹ chồng. Thế nhưng đồng lương ít ỏi của 2 vợ chồng khá chật vật bởi mẹ anh hiện bệnh ung thư, cha bị tai biến nặng. Biết được hoàn cảnh của anh, chỉ huy đơn vị đã hỗ trợ 40kg gạo, 1 thùng mì tôm và một số nhu yếu phẩm khác giúp gia đình trong lúc khó khăn.

Chị Lê Thị Lan (vợ anh Thảo), chia sẻ: “Thời điểm này, người dân ai cũng đều gặp những khó khăn nhất định. Gia đình được sự quan tâm giúp đỡ tận tình là từ các đồng đội của là điều vô cùng quí báu. Chúng tôi vừa tự hào, vừa cảm động trước ân tình đó. Bản thân tôi cũng thường xuyên điện thoại liên lạc với chồng để động viên anh vững tâm sát cánh bên đồng đội phòng, chống COVID để bảo vệ cuộc sống bình yên cho gia đình và cho xã hội”. 

Thăm chốt Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh khu vực biên giới, phòng chống dịch COVID-19, chúng tôi gặp Hạ sĩ Ngô Quí thuộc Tiểu đội Cối 60, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 320 (Bộ CHQS tỉnh Đồng Tháp), hiện đang được tăng cường hỗ trợ ở chốt Bộ đội Biên phòng. Quý chia sẻ: “Cha em vừa mất. Cuộc sống gia đình càng thêm khó khăn vì mẹ không có việc làm mà phải nuôi 4 em đang còn nhỏ. Lúc nhận được tin báo, em cũng rất tâm tư, vừa thương vừa lo cho cuộc sống của mẹ và các em. Biết được hoàn cảnh của em, Ban Chỉ huy Trung đoàn 320 và Tiểu đoàn 1 đã trích quỹ tăng gia sản xuất và các cán bộ, chiến sĩ cùng chung tay quyên góp tặng cho gia đình hơn 8 triệu đồng. Em rất cảm động trước nghĩa tình của đơn vị đã giúp em vững tâm trên tuyến đầu chống dịch”.

Rồi như để bày tỏ tấm lòng, Quý xin phép chỉ huy và mượn điện thoại cho chúng tôi nói chuyện với mẹ. Mẹ Quý xúc động tâm sự: “Tôi rất cảm ơn về món quà hỗ trợ gia đình của đơn vị nơi con tôi công tác. Số tiền ấy đủ để gia đình trang trải cuộc sống trong thời gian tới. Tôi cũng đã căn dặn Quý hãy yên tâm tư tưởng công tác và phải cố gắng hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ để báo đáp ân tình của đồng chí, đồng đội”.

Đại tá Trịnh Hoàng Phong, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Với chủ trương “không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các cấp nắm bắt tình hình các gia đình quân nhân gặp khó khăn trong dịch, bệnh COVID-19 để làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo các cấp và đề ra các chương trình hỗ trợ gia đình quân nhân vượt khó; coi việc hỗ trợ khó khăn cho gia đình quân nhân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và gắn liền với trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy đơn vị”.

Cùng nhau vượt khó

Có dịp cùng đồng chí Đại tá Trịnh Hoàng Phong, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Đồng Tháp đến thăm lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát, khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến, cảm nhận của chúng hoàn toàn khác so với những suy nghĩ ban đầu. Dù đối mặt với hiểm nguy, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, bởi có nơi anh em phải dựng lều bạt để ở hoặc mắc võng để ngủ, nhưng mọi cán bộ, chiến sĩ đều thể hiện quyết tâm, trách nhiệm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, dù trong gian khó, nhiều cán bộ, chiến sĩ còn chia sẻ phần cơm, nước uống của mình tặng cho người dân hoạn nạn. Được mắt thấy, tai nghe các câu chuyện thấm đẫm tình người nơi tuyến đầu chống dịch, các thành viên trong đoàn ai cũng bùi ngùi cảm động. 

Đại tá Trịnh Hoàng Phong nói với chúng tôi: “Đến thời điểm này, Bộ CHQS tỉnh đã điều động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị luôn dồn mọi nguồn lực, tập trung mọi điều kiện chăm lo để hỗ trợ khó khăn, động viên các cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của các cấp chính quyền và sự yêu thương đùm bọc của nhân dân”.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đến thăm cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến khu Du lịch Mỹ Trà, thành phố Cao Lãnh. 

Thượng úy Lê Văn Thảo tâm sự: “Hàng ngày các anh đều xuống các chốt và khu cách ly xem nơi nghỉ ngơi, điều kiện sinh hoạt, ăn uống của chúng tôi thế nào. Khi thì cà phê đóng gói, lúc thì bọc trái cây, mấy đòn bánh tét... tặng bộ đội, rồi động viên anh em cố gắng vượt qua thời điểm khó khăn này. Những điều đó là sự khích lệ tinh thần thần giúp chúng tôi an tâm tư tưởng hoàn thành tốt hiện nhiệm vụ của mình”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, để quản lý và định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh, ngay khi dịch bùng phát, Đảng ủy quân sự tỉnh Đồng Tháp đã ban hành nghị quyết chuyên đề và kế hoạch, hướng dẫn công tác Đảng, công tác chính trị về tăng cường các biện pháp trong phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, phát động thi đua kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng lượng vũ trang tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, vượt lên mọi khó khăn, nỗ lực hết mình cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. 

Đại tá Trần Văn Hiền, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh Đồng Tháp, cho biết thêm: “Với phương châm “đúng, trúng, nhanh, kịp thời, hiệu quả”, thời gian qua, cơ quan chính trị chủ động hướng dẫn cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị và giao bộ phận chuyên môn giám sát, báo cáo kịp thời dựa trên nguyên tắc “dự báo, quản lý, định hướng, đấu tranh và giải quyết tư tưởng nảy sinh”. Đồng thời, giao cho cán bộ quản lý, phụ trách chung bám sát bộ đội, phát huy sự gương mẫu trong công việc và san sẻ, giúp đỡ anh em tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong công việc; nếu gặp phải vấn đề phát sinh ngoài khả năng phải báo cáo ngay để chỉ huy đơn vị giải quyết. Thông qua đó, các cơ quan, đơn vị đã kịp thời nắm bắt, giải quyết, định hướng tư tưởng, động viên các cán bộ, chiến sĩ gặp khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”./.

Thế Hiển - Trung Thắng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực