Bộ Công an tham dự Hội nghị quốc tế trực tuyến về khoa học hình sự

Thứ năm, 22/10/2020 21:52
(ĐCSVN) – Chiều 22/10, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu chuyên gia về khoa học hình sự của Bộ Công an Việt Nam và gần 700 chuyên gia, học giả lĩnh vực khoa học hình sự của 48 quốc gia đã tham dự Hội nghị trực tuyến về khoa học hình sự (CSI) do Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc tổ chức. Hội nghị diễn ra trong 3 ngày từ ngày 22 đến 24/10.
leftcenterrightdel
Đoàn chuyên gia khoa học hình sự, Bộ Công an Việt Nam tham gia Hội nghị trực tuyến về khoa học hình sự do Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc tổ chức ngày 22/10 

Đây là hội nghị thường niên được Cơ quan Cảnh sát Hàn Quốc tổ chức từ năm 2015, nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, cập nhật, trao đổi và tiếp thu  những thông tin khoa học hình sự cùng các chuyên gia khoa học hình sự toàn cầu. Tuy nhiên, năm nay do tình hình dịch COVID-19 hiện vẫn tiếp diễn phức tạp tại nhiều quốc gia nên Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Các diễn giả là các nhà khoa học, chuyên gia hình sự đến từ nhiều trường đại học, trung tâm, viện nghiên cứu trên thế giới và Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc đã chia sẻ về hai chủ đề chính là các vấn đề khoa học hình sự với tội phạm hiện nay và vai trò mới của khoa học hình sự với và các thách thức trong tương lai. Trong đó, đáng chú ý là những chia sẻ của các chuyên gia về công nghệ mới trong điều tra hiện trường phạm tội; hay kiểu hình ADN, các vụ xâm hại có quan hệ họ hàng xa và phả hệ di truyền từ bộ gen rộng SNPs; những hành vi bất thường trong vụ án xâm hại tình dục và tác động đến điều tra tội phạm...

Hàn Quốc là quốc gia có nhiều thành tựu về khoa học hình sự, nghiệp vụ cảnh sát. Trong nhiều năm qua, Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc đã hợp tác chặt chẽ với Bộ Công an Việt Nam trên lĩnh vực khoa học hình sự, điển hình là Dự án Nâng cao năng lực khoa học hình sự giai đoạn 1 (2017-2019), trị giá 5,4 triệu USD, tập trung  xây dựng Phòng thí nghiệm giám định dấu vết đường vân và các trang thiết bị phục vụ giám định ADN hiện đại góp phần giúp cho Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an nâng cao năng lực và giải quyết được nhiều vụ việc khó. Hiện, Hàn Quốc tiếp tục viện trợ cho Bộ Công an Việt Nam Dự án giai đoạn 2 (2020-2022), trị giá khoảng 3 triệu USD nhằm nâng cao năng lực cho lực lượng Cảnh sát Việt Nam, đặc biệt là lực lượng chuyên gia khoa học hình sự./.

Tin, ảnh: Quang Minh (Cục Đối ngoại Bộ Công an)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực