Bộ đội Biên phòng An Giang chung tay phòng chống dịch Covid-19

Chủ nhật, 09/05/2021 09:03
(ĐCSVN) - Bộ đôi Biên phòng tỉnh An Giang đã và đang nỗ lực rất lớn cùng với các lực lượng chức năng kiểm soát, khép chặt biên giới, ngăn ngừa ngập cảnh trái phép; nhờ vậy, cho đến thời điểm hiện nay, tỉnh An Giang vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, chưa phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng, lây nhiễm dịch Covid-19 qua biên giới.

Là tỉnh biên giới Tây Nam, An Giang tiếp giáp với Campuchia hơn 100km, có 2 cửa khẩu quốc tế, 2 cửa khẩu quốc gia, địa hình phức tạp với nhiều đường mòn, lối mở, đường sông, kênh rạch… Các đối tượng đã lợi dụng địa hình này để tăng cường các hoạt động phạm tội, trong đó có tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép. Tuy nhiên bằng việc vào cuộc cả hệ thống chính trị và nhân dân, Bộ đội Biên phòng các lực lượng chức năng tỉnh An Giang đã kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc, không để dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng.

Bộ đội Biên phòng An Giang  tuần tra trên các tuyến sông kiểm tra các đối tượng nhập cảnh trái phép 

Đại úy Nguyễn Hữu Hàn, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết: “Công tác kiểm soát biên giới khó khăn nhất là lúc trời tối, trời mưa, nhưng với quyết tâm cao của các lực lượng Biên phòng, công an, dân quân và các lực lượng khác, công tác tuần tra vẫn đảm bảo an toàn tại các khu vực; có những đêm các lực lượng phải thức trắng để ngăn chặn các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép”.

Bất kể ngày đêm, những buổi tuần tra luân phiên - khép kín luôn được các tổ, chốt (trung bình mỗi tổ được chia làm hai hoặc ba điểm) duy trì đều đặn, nhất là ở khu vực có nhiều đường mòn, lối mở như trong các vườn cây ăn trái liền kề của nhân dân hai nước, những đoạn sông nhỏ có mật độ dân cư sinh sống đông đúc trên các lồng bè, mọi dấu hiệu khẳng nghi đều được các cán bộ, chiên sĩ Biên phòng quan sát, theo dõi nhằm phát hiện xử lý khi có  tình huống.

Để phòng chống tình trạng xuất nhập cảnh trái phép, tỉnh An Giang đã tăng cường lực lượng các tổ, chốt phòng dịch trên tuyến biên giới. Riêng điểm nóng huyện An Phú đến nay đã thành lập 77 chốt trong đó có 53 chốt đường bộ và 24 chốt đường sông với gần 700 cán bộ,chiến sĩ tham gia canh trực, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, và khép kín mọi đường mòn, lối mở, kênh rạch thông qua biên giới.

“Chúng tôi còn thành lập thêm 26 tổ tuần tra lưu động, với thành phần tham gia, gồm cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên, lực lượng dân phòng, đặc biệt có những trường hợp là giáo viên tình nguyện tham gia, tuần tra suốt đêm, cùng với 77 chốt tạo ra “hàng rào sống” dọc tuyến biên giới, đảm bảo công tác phát hiện, ngăn chặn những trường hợp nhập cảnh trái phép", ông Trần Hòa Hợp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện An Phú cho biết thêm.

Bộ đôi Biên phòng tỉnh An Giang đã và đang nỗ lực rất lớn cùng với các lực lượng chức năng kiểm soát, khép chặt biên giới, ngăn ngừa ngập cảnh trái phép; nhờ vậy, cho đến thời điểm hiện nay, tỉnh An Giang vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, chưa phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng, lây nhiễm dịch COVID-19 qua biên giới./.

Bài, ảnh: Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực