Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh thi đua làm theo lời Bác

Thứ năm, 16/07/2020 18:28
(ĐCSVN) - Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung lãnh, chỉ đạo tổ chức thực hiện với nhiều biện pháp thiết thực, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ...
leftcenterrightdel

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Lê Đình Sơn trao Bằng khen cho tập thể Phòng Chính trị, BĐBP Hà Tĩnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. 

(Ảnh: Thế Mạnh )

Nhận thức rõ vị trí, ý nghĩa của học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bám sát đặc điểm tình hình địa phương và yêu cầu nhiệm vụ, Đảng ủy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị chủ động đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt hằng tháng tại chi, đảng bộ; sinh hoạt định kỳ của cơ quan, đơn vị, tổ chức quần chúng. Theo đó, nội dung học tập và làm theo Bác được triển khai trên cơ sở hướng dẫn của trên và nhiệm vụ thường xuyên của các cơ quan, đơn vị. Nội dung kiểm điểm, đánh giá kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định trong kế hoạch và bản cam kết phấn đấu tu dưỡng của từng cá nhân gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong tháng, năm và kết quả khắc phục những hạn chế, yếu kém; xác định nội dung cần tập trung học tập và làm theo của tháng, năm tiếp theo. Trong đó, việc kiểm điểm đối với cán bộ chủ trì, chỉ huy quản lý được thực hiện theo hướng làm rõ kết quả, trách nhiệm nêu gương gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Mỗi cán bộ, đảng viên tự kiểm điểm kết quả thực hiện, chi bộ tham gia góp ý, phê bình trong các phiên họp định kỳ.

Tìm hiểu được biết, để việc học và làm theo Bác đi vào trọng tâm, trọng điểm, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh đã xác định khâu trọng tâm, đột phá là: Tập trung đổi mới phong cách lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng; đổi mới tác phong công tác sâu sát cơ sở, sâu sát quần chúng của cán bộ, đảng viên; đề cao vai trò nêu gương, đi đầu làm trước của đội ngũ cán bộ chủ trì. Đồng thời, lồng ghép với các cuộc vận động, phong trào thi đua...

leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sĩ BĐBP Hà Tĩnh giúp dân làm đường giao thông nông thôn. (Ảnh: Viết Lam) 

Theo đồng chí Đại tá Hà Ngọc Chiến- Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh, trên cơ sở thi đua làm theo lời Bác, tập thể cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng đã thực hiện trách nhiệm nêu gương tốt hơn; đặc biệt là người đứng đầu, chỉ huy các đơn vị đã tạo chuyển biến tích cực trong tác phong, lề lối làm việc, vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên thực sự góp phần quan trọng thúc đẩy công tác xây dựng các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đông đảo cán bộ, chiến sĩ đã tích cực, tự giác trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức chính trị, truyền thống của quân đội, của lực lượng BĐBP. Từ đó, tạo chuyển biến tích cực trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nêu cao tinh thần trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; chất lượng thực hiện nhiệm vụ có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia trong tình hình mới. Đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân được phát huy, góp phần tô thắm bản chất, truyền thống tốt đẹp và hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới. 

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ; chú trọng xác định những nội dung “học tập và làm theo” bảo đảm phù hợp, hiệu quả. Đồng thời, tăng cường cường tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động hướng vào nâng cao hơn nữa chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của lực lượng; qua đó, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng BĐBP, tô đẹp hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong giai đoạn mới./.

Phan Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực