Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05

Thứ năm, 01/04/2021 16:51
(ĐCSVN) - Việc tổ chức quán triệt, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW được triển khai nghiêm túc, làm cho mọi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trong đơn vị nhận thức sâu sắc nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, liên tục.

Chiều 31/3, Đảng ủy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, việc tổ chức quán triệt, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW được triển khai nghiêm túc, làm cho mọi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trong đơn vị nhận thức sâu sắc nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, liên tục trong đơn vị, cán bộ chủ trì, chỉ huy các cấp và của cán bộ, đảng viên…., xây dựng hình ảnh người chiến sỹ biên phòng có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sáng lành mạnh, tinh thần trách nhiệm cao, có trình độ, năng lực công tác sâu sát, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An trao thưởng cho các cá nhân
có thành tích xuất sắc. (Ảnh: Lê Thạch) 

Có thể kể ra như trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ căng mình trên biên giới để thực hiện nhiệm vụ tại các tổ, chốt; trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 có hơn 200 cán bộ xung phong ở lại trực Tết tại các tổ, chốt phòng, chống dịch; đặc biệt có 11 đồng chí đã tình nguyện gác việc riêng gia đình để tham gia phòng, chống dịch.

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, các đơn vị trong BĐBP chủ động xác lập các chuyên án, kế hoạch nghiệp vụ, tổ chức đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, mua bán người, đã chủ trì và phối hợp đấu tranh thắng lợi nhiều chuyên án, vụ án, bắt hàng trăm đối tượng, giải cứu hàng chục nạn nhân, tang vật thu hàng nghìn bánh hêrôin, viên ma túy tổng hợp và nhiều tang vật phạm tội khác...

Trong thực hiện Chỉ thị 05 đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả như: mô hình "Bát cháo tình thương"; nhận giúp đỡ các hộ nghèo, các cháu mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không nơi nương tựa; con nuôi đồn biên phòng...

Tại hội nghị, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An đã khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai Chỉ thị 05-CT/TW.

Tin, ảnh: Hùng Phong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực