Bộ đội Cụ Hồ tỏa sáng nơi tâm dịch

Thứ năm, 16/09/2021 00:30
(ĐCSVN) – Dịch COVID-19 bùng phát trở lại, diễn biến khó lường trên địa bàn các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, không quản gian khó, hiểm nguy Lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 4 kiên cường “chiến đấu” chống “giặc” COVID-19 bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân. Từ những hành động, việc làm của cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu 4 đã góp phần cùng các lực lượng đẩy lùi dịch bệnh và tỏa sáng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng Nhân dân.

Khó khăn không quản ngại

Tại chốt kiểm soát số 20 trên địa bàn huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, do ảnh hưởng cơn bão số 5 (CONSON) căn lán nhỏ của 5 cán bộ, nhân viên bị đổ sập. Không nản chí, các anh vừa thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát biên giới, vừa chặt cây rừng dựng lại lán. Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, Đại úy Nguyễn Văn Tân, Trợ lý Chính trị Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố Đông Hà, cán bộ tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát số 20 chia sẻ: “Thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn nhưng chúng tôi luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, quyết tâm không để bất cứ đối tượng nào xâm nhập trái phép vào địa bàn. Xác định rằng, đây là nhiệm vụ nặng nề nhưng rất tự hào vì chúng tôi đã góp phần công sức nhỏ bé của mình bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân”. Tâm sự của anh Tân cũng là suy nghĩ chung của tất cả cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu thực hiện nhiệm vụ trên các “điểm nóng” phòng, chống dịch COVID-19.

Tại tâm dịch thành phố Đồng Hới, những ngày cuối tháng 8 năm 2021, ngay sau khi xuất hiện các ca dương tính với virus SARS – CoV-2, Bộ CHQS Quảng Bình đã huy động tối đa quân số phối hợp với các lực lượng khoanh vùng, truy vết các đối tượng liên quan. Đồng thời, ngay trong đêm hàng chục chốt kiểm soát được thiết lập. Bên cạnh tiên phong trên tuyến đầu chống dịch, thời gian qua LLVT Quảng Bình đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ Nhân dân như, đảm nhiệm nấu cơm phục vụ công dân các khu cách ly; LLVT Lệ Thủy giúp các địa phương thu hoạch hơn 13 ha lúa tránh bão số 5… Nhiều đồng chí đã kiên cường bám chốt, có mặt tại các khu cách ly thực hiện nhiệm vụ từ đầu đợt dịch đến nay vẫn chưa về thăm gia đình. Tiêu biểu như, Trung úy Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Đỗ Thanh Trúc, Nhân viên Quân y, Trung đoàn 996 mặc dù hai con còn nhỏ, bố mẹ anh đang mắc bệnh hiểm nghèo. Nhưng từ ngày 20/5/2021 đến nay, anh liên tục có mặt tại khu cách ly thực hiện nhiệm vụ.

Còn Thiếu úy QNCN Nguyễn Trường Kỳ, nhân viên Trung đoàn 841 trở thành tấm gương sáng trong thực hiện nhiệm vụ, phòng, chống dịch COVID-19 của LLVT Hà Tĩnh. Được biết, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện đến nay, mỗi khi đơn vị đảm nhiệm quản lý, phục vụ các khu cách ly, anh đều xung phong tham gia.

Tận tình hỗ trợ, phục vụ Nhân dân và cán bộ Quân đội Lào

Những ngày đầu tháng 9 năm 2021, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Nghệ An luôn xông pha, giúp Nhân dân bằng những hành động, phần việc cụ thể. Không quản ngày nghỉ, cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ CHQS Nghệ An và Ban CHQS thành phố Vinh cần mẫn đóng gói từng túi quà hỗ trợ Nhân dân gặp khó khăn theo mô hình “Gian hàng 0 đồng”. Còn ở các huyện Yên Thành, Quỳnh Lưu, Đô Lương, Diễn Châu… cùng với quyết liệt dập dịch COVID-19, Ban CHQS các huyện đã phối hợp với các ban, ngành thu hoạch và vận chuyển lúa về nhà cho bà con Nhân dân để tránh thiệt hại do bão số 5 gây ra. Cảm động trước tinh thần tận tụy, vì Nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ huyện nhà, ông Lê Khắc Bình, ở xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu nói: “Các chú giúp bà con chúng tôi không khác gì làm việc cho gia đình mình”.

Tận tình phục vụ Nhân dân, đó là cảm nhận của tất cả mọi người khi chứng kiến sự tận tụy của cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ phục vụ công dân trong các khu cách ly trên địa bàn các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Những ngày này, tại khu cách ly Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Bộ CHQS Hà Tĩnh, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 841 phục vụ cách ly hơn 200 cán bộ, học viên Quân đội Nhân dân Lào sang học tập, công tác. Hàng ngày, các thành viên trong tổ phục vụ thức dậy từ 2 giờ sáng, làm mọi công tác chuẩn bị. Theo Đại úy Dương Đăng Anh, phụ trách Khu cách ly, đặc thù khẩu vị của nước bạn Lào khác với chúng ta, nên chúng tôi luôn tham khảo ý kiến của họ để điều chỉnh sao cho các món ăn phù hợp. Chúng tôi xác định, đây là nhiệm vụ, vinh dự đặc biệt nên mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần, tận tụy thực hiện nhiệm vụ.

“Nếu không có sự tận tụy, hết mình vì nhiệm vụ của LLVT thì chúng tôi sẽ gặp khó khăn trong việc phòng, chống dịch COVID-19. Từ sự tham mưu, vào cuộc quyết liệt của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nhà đến nay tình hình dịch trên địa bàn Hà Tĩnh cơ bản được khống chế”, đó là lời khẳng định của cấp ủy, chính quyền các cấp ở Hà Tĩnh khi nói về vai trò LLVT tỉnh nhà trong phòng, chống dịch COVID-19./.

                                                            

 

Bài, ảnh: Phùng Ngọc Thăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực