Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị tổng kết công tác lịch sử quân sự năm 2012

Thứ năm, 31/01/2013 22:01

Sáng 31/1, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác lịch sử quân sự năm 2012, với sự tham gia của 8 điểm cầu trên địa bàn cả nước. Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Năm 2012, Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam và ngành lịch sử quân sự đã quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về khoa học, công nghệ, đặc biệt là Nghị quyết 10 của Đảng ủy Quân sự Trung ương “về đẩy mạnh nghiên cứu, phát huy vai trò của khoa học lịch sử quân sự trong thời kỳ mới”. Viện và ngành Lịch sử quân sự đã hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch và đột xuất. Do vậy, vị trí và vai trò của khoa học lịch sử, uy tín của Viện và ngành lịch sử quân sự trong hệ thống các ngành khoa học xã hội - nhân văn trong đời sống xã hội ngày càng được khẳng định.

Cùng với các hoạt động nghiên cứu, biên soạn công trình lịch sử, nhiều cơ quan, đơn vị quân đội còn tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học, tọa đàm nhân chứng nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước quân đội và truyền thống của đơn vị. Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam đã tham mưu cho Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các cơ quan Trung ương và địa phương tổ chức thành công 5 cuộc hội thảo khoa học cấp Nhà nước và cấp Bộ như Hội thảo khoa học 40 năm chiến thắng Quảng Trị (1972-2012); 60 năm chiến thắng Tây Bắc (1952-2012); 40 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không (1972-2012). Viện Lịch sử Quân sự và các cơ quan, đơn vị liên quan đã tham mưu cho Bộ Quốc phòng đồng chủ trì phối hợp với Bộ Quốc phòng Lào tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế: “Đoàn kết liên minh chiến đấu đặc biệt giữa quân đội hai nước Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào thực tiễn và bài học lịch sử…

Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã tập trung nêu lên những vấn đề còn vướng mắc như cán bộ chuyên ngành biên soạn lịch sử còn thiếu; một số vị trí chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đề ra... Các ý kiến cũng đã tập trung bàn biện pháp khắc phục các khuyết điểm, hạn chế và đề ra phương hướng thực hiện nhiệm vụ công tác lịch sử quân sự năm 2013./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực