Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thăm, chúc Tết, tặng quà các thương, bệnh binh tại Hà Nam

Thứ hai, 28/01/2013 22:39

Ngày 28/1, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh huyện Duy Tiên và Trung tâm Điều dưỡng Thương binh huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

 Đại tướng Phùng Quang Thanh ân cần thăm hỏi động viên thương binh Phạm Văn Cẩm
 đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên. (Nguồn: bqp.vn)

Tại hai Trung tâm Điều dưỡng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã thăm nơi ăn, ở và ân cần thăm hỏi các thương, bệnh binh, đồng thời thông báo nhanh tình hình của Quân đội trong những năm gần đây.

Nói chuyện với các cán bộ, nhân viên và các thương, bệnh binh đang điều trị tại hai Trung tâm Điều dưỡng, Đại tướng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh: đất nước có được cuộc sống hòa bình, kinh tế-xã hội phát triển như ngày hôm nay là nhờ có một phần đóng góp tuổi trẻ, xương máu của các đồng chí thương, bệnh binh. Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân luôn ghi nhớ sự cống hiến đó của các đồng chí. Việc quan tâm chăm lo đối với người có công nói chung, các thương, bệnh binh nói riêng là trách nhiệm của toàn xã hội và của Quân đội. Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và bằng tình cảm, trách nhiệm của đồng chí, đồng đội, cùng chung chiến hào, những năm qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã tích cực thực hiện tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ các thương, bệnh binh vượt qua khó khăn trong cuộc sống, cũng như điều trị vết thương, bệnh tật. Cùng với đó, Bộ Quốc phòng đã làm tốt việc tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành, triển khai nhiều chủ trương, chính sách nhằm giúp đỡ các đối tượng chính sách, người có công, các gia đình thương binh, liệt sĩ. Hệ thống Trung tâm điều dưỡng thương binh trên cả nước đã được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, bước đầu đáp ứng được yêu cầu chăm sóc, điều trị cho thương, bệnh binh. Đặc biệt, những năm gần đây, Bộ Quốc phòng đã tạo việc làm cho 142 cháu là con các thương, bệnh binh nặng, góp phần giảm bớt khó khăn cho các gia đình thương binh, bệnh binh.

Đại tướng Phùng Quang Thanh mong muốn các đồng chí thương, bệnh binh luôn khắc phục khó khăn, vượt qua thương tật, sống khoẻ, sống có ích, tiếp tục phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Quý Tỵ, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã chúc mừng năm mới, đồng thời tặng quà gần 150 thương, bệnh binh nặng và đội ngũ cán bộ, nhân viên thuộc hai Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Kim Bảng. Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã đến thăm và chúc mừng năm mới các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Nam và cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Duy Tiên./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực