Chia sẻ về hậu cần quân y trong phòng, chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 26/02/2021 11:00
(ĐCSVN) - Hội nghị trực tuyến về hậu cần quân y trong đại dịch COVID-19 sẽ được tổ chức dự kiến vào đầu tháng 4/2021 nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và vai trò của việc bảo đảm vật tư y tế trong ứng phó đại dịch COVID-19 của Quân y các nước ASEAN; trao đổi ý tưởng và kinh nghiệm quản lý của Quân y ASEAN trong việc tiếp tế và dự trữ quân y.

Ngày 25/2, Ban Giám đốc Quân y ASEAN tổ chức cuộc họp trực tuyến bàn về công tác hậu cần quân y (tiếp tế quân y); tham dự có các thành viên Ban Giám đốc Trung tâm Quân y ASEAN tại điểm cầu các nước ASEAN. Thiếu tướng, Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) chủ trì cuộc họp tại điểm cầu Hà Nội.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên chủ trì cuộc họp tại điểm cầu Hà Nội

Tại cuộc họp, các đại biểu nhận định đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới và trong khu vực ASEAN, gây quá tải cho hệ thống y tế dự phòng, điều trị. Trong đó, công tác hậu cần về quân y gồm điều tra, giám sát dịch, xét nghiệm, điều trị, tiêm chủng có vai trò thiết yếu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong quân đội các nước ASEAN.

Các đại biểu đã thảo luận về kế hoạch của Nhóm đồng chủ trì về quân y và đề xuất tổ chức Hội nghị trực tuyến về tiếp tế quân y trong đại dịch COVID-19. Theo đó, hội nghị trực tuyến về hậu cần quân y trong đại dịch COVID-19 sẽ được tổ chức dự kiến vào đầu tháng 4/2021 nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và vai trò của việc bảo đảm vật tư y tế trong ứng phó đại dịch COVID-19 của Quân y các nước ASEAN; trao đổi ý tưởng và kinh nghiệm quản lý của Quân y ASEAN trong việc tiếp tế và dự trữ quân y trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Đối tượng tham gia gồm: sỹ quan liên lạc, sỹ quan quân y, sỹ quan hậu cần quân y của các nước ASEAN./.

Tin, ảnh: Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực