Chương trình giao lưu - nghệ thuật “Ký ức Người lính”

Thứ năm, 01/10/2020 16:35
(ĐCSVN) – Chương trình giao lưu - nghệ thuật “Ký ức Người lính” nhằm ca ngợi và làm nổi bật hơn giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc, truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của nhân dân và quân đội ta trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp Kỷ niệm 66 năm ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020) và 1010 năm Thăng Long Hà Nội, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC - Đài tiếng nói Việt Nam, Ban chỉ đạo công trình Ký ức người lính, Trung tâm Truyền thông Ký ức Người lính, Công ty Truyền thông Thủ Đô phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu - nghệ thuật “Ký ức Người lính”.

Chương trình “Ký ức người lính” được lấy cảm hứng từ công trình “Ký ức người lính” đã được thực hiện nhằm góp phần bảo tồn và lưu giữ những tư liệu quí về các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Đây là công trình được Thủ tướng Chính phủ cho phép, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá có quy mô lớn nhất từ trước đến nay để tri ân người lính. Khởi động từ năm 2012, đến nay công trình đã xuất bản được 14 tập sách phát hành trên cả nước.

leftcenterrightdel

Ban tổ chức chương trình tặng quà cho các em học sinh trường tiểu học Nghĩa Trung

Chương trình giao lưu - nghệ thuật “Ký ức Người lính” do PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam và TS. Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông chỉ đạo nội dung. Chương trình là bản hùng ca nhằm ca ngợi và làm nổi bật hơn giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc, truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của nhân dân và quân đội ta trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, đóng góp vào công tác nghiên cứu lịch sử, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần giáo dục cho các thế hệ trẻ Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời đại mới.

Để cùng nhớ lại không khí của ngày Giải phóng Thủ đô cách đây 66 năm, trong chương trình khán giả còn được gặp gỡ, giao lưu với những chiến sĩ được trực tiếp chứng kiến những thời khắc lịch sử: những người đã chiến đấu trong lòng Thủ đô 60 ngày đầu Toàn quốc kháng chiến, những người được vinh dự đứng trong hàng ngũ của đại quân tiến về Thủ đô năm xưa.

Chương trình gồm những tác phẩm âm nhạc tiêu biểu về người lính trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và những bài hát hào hùng nhất về ngày giải phóng Thủ đô với sự thể hiện của NSƯT Hồng Hạnh, ca sỹ Vũ Thắng Lợi, ca sỹ Viết Danh, ca sỹ Cẩm Tú, các Nghệ sỹ Nhà hát Ca múa Nhạc Quân đội dưới sự dẫn dắt của hai MC Bùi Đại Dương và Phạm Mai Anh.

Thông qua chương trình nghệ thuật “Ký ức người lính” BTC sẽ trao quà cho thân nhân các gia đình liệt sĩ, các gia đình có công, thương bệnh binh tại UBND xã Nghi  Liên, TP Vinh, UBND huyện Yên Thành, UBND huyện Nghĩa Đàn, Tỉnh Nghệ An; UBND xã Xuân Hải và UBND thị trấn Tiên Diên, Huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh; UBND xã Hồng Thái, Kiến Xương, Thái Bình và Làng trẻ em SOS… với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Chương trình nghệ thuật “Ký ức người lính” được tổ chức vào 20h ngày 8/10 tại Trung tâm Nghệ Thuật Âu Cơ, Tp. Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTC1, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC./.

Tin, ảnh: Ngọc Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực