Cố gắng đẩy lùi dịch bệnh để các em học sinh có “Ngày hội đến trường” đúng nghĩa

Thứ hai, 06/09/2021 00:37
(ĐCSVN) - Đó là chia sẻ của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Lễ khai trương Bệnh viện dã chiến số 5G điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng sáng 5/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng dự có Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam.

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch COVID-19, nhất là trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ban hành quyết định số 2885/QĐ-BQP ngày 27/8/2021 về việc thành lập lâm thời Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5G thuộc Học viện Quân y với quy mô 300 giường bệnh (sẵn sàng mở rộng lên 500 giường bệnh) để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện được triển khai tại Phân viện Y học cổ truyền Quân đội (số 84/9 Kinh Dương Vương, Phường 13, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại Lễ Khai trương. (Ảnh: HP) 

Bệnh viện có 8 khoa lâm sàng, cận lâm sàng; 450 giường bệnh, trong đó có 50 giường hồi sức tích cực (có thể mở rộng lên 500 giường, với 80 giường hồi sức tích cực).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu tham quan phòng điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng tại Bệnh viện dã chiến 5G.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Từ ngày đầu chống dịch, có rất nhiều lực lượng, bệnh viện đã vào cuộc; tại thành phố Hồ Chí Minh, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, không chỉ có lực lượng Quân y mà các chiến sĩ thường trực cũng đã có mặt giúp đưa đồ ăn, khám bệnh, tiêm chủng, tham gia xét nghiệm cho nhân dân, trở thành điểm tựa cho nhân dân Thành phố cùng chống dịch. Bệnh viện 5G ở Quận 6, nhưng không chỉ tiếp đón bệnh nhân ở Quận 6 mà có cả những bệnh nhân ở các quận lân cận, giúp cho mục tiêu chống dịch bệnh ở khu vực này và trên toàn Thành phố sẽ đạt được đúng tiến độ.

Phó Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm với một số cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện dã chiến 5G.

Nhân dịp ngày khai trường, Phó Thủ tướng chia sẻ cảm xúc đặc biệt: Bình thường ngày này những năm gần đây, vào giờ này, tôi thường lặng lẽ đến các trường học để chứng kiến bố mẹ, ông bà đưa các cháu nhỏ đến trường; chứng kiến các cháu nhỏ nô nức, háo hức, kể cả những cháu nhỏ xíu lần đầu đến trường còn sợ còn khóc. Tuy nhiên, ngày hôm nay, khi ngồi ở đây không phải trong một không khí tưng bừng, mà trái lại đều rất trang nghiêm. Trong số các bác sĩ ngồi đây có những người cũng có con, cháu mà lẽ ra hôm nay mình được ở bên cạnh chúng…, rất nhiều tỉnh thành dù khai giảng nhưng trẻ em cũng chưa thể đến trường. Chúng ta phải cùng nhau cố gắng hết sức để cho dịch bệnh ở Thành phố Hồ Chí Minh và một số khu vực lân cận sớm được kiểm soát. Chúng ta phải cùng nhau tự hứa sẽ bù lại cho các em, các cháu “Ngày hội đến trường” đúng nghĩa.

Phó Thủ tướng yêu cầu những tỉnh, những địa bàn mà hiện nay khống chế, kiểm soát được dịch, trẻ em còn được đến trường, thì phải cố gắng giữ thành quả. Còn ở những nơi trẻ em chưa thể đến trường, phải tạo điều kiện tốt nhất dù là qua mạng, qua truyền hình, dù là qua các phiếu học tập, để các em, các cháu được học hành thật tốt.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực