Công an Thừa Thiên Huế lao vào rốn lũ giúp dân

Chủ nhật, 16/10/2022 07:30
(ĐCSVN) - Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế không quản ngại mưa to, gió lớn, đã có mặt trên mọi nẻo đường, thôn xóm để đưa dân đến nơi an toàn và bảo vệ nguyên vẹn tài sản cho người dân khi đi sơ tán.

Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã trực tiếp về các vũng thấp trũng, rốn lũ,  chỉ đạo lực lượng công an các đơn vị tiếp tục bám sát địa bàn, ứng phó khẩn cấp các tình huống, giúp Nhân dân trong con hoạn nạn. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an xã, công an huyện tiếp tục bám địa bàn, nắm chắc tình hình để tham mưu UBND các cấp, phối hợp các ban ngành sẵn sàng phương tiện, vật tư, lực lượng để giúp dân.

Bên cạnh đó, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là, bởi tình hình mưa lụt dự báo còn nhiều diễn biến bất thường. Do vậy, lực lượng Công an phải tập trung và quyết tâm cao nhất để bảo đảm tính mạng, tài sản cho Nhân dân.

Đến chiều 15/10, lực lượng Công an toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động khoảng 3.500 lượt cán bộ chiến sỹ, 45 ca nô, 250 ghe máy, 300 xuồng cứu sinh… cùng nhiều loại phương tiện hiện có tại cơ sở về vùng xung yếu, thấp trũng, chia cắt để giúp dân. 
Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức sơ tán, di dời gần 5.000 hộ với hơn 12 nghìn nhân khẩu đến nơi an toàn; kêu gọi hơn 4.000 tàu thuyền tìm nơi tránh trú an toàn.
Bất chấp hiểm nguy,  trong đêm lực lượng Công an đã đưa người dân ở xóm Gióng, phường An Tây, thành phố Huế đến nơi tránh lũ an toàn.
 Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp về các vũng thấp trũng, rốn lũ, chỉ đạo lực lượng công an các đơn vị tiếp tục bám sát địa bàn, ứng phó khẩn cấp các tình huống, giúp Nhân dân trong cơn hoạn nạn. 
 Công an tỉnh đã trang cấp Công an một số đơn vị địa phương: 4 chiếc anco nhôm lắp máy 100Hp; 500 chiếc áo phao cứu sinh; 209 chiếc phao tròn, phao bè; 10 máy phát điện; 30 bộ nhà bạt tiểu đội, trung đội. 
 Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xuyên đêm điều tiết các phương tiện giao thông trên Quốc lộ 1A.

Lực lượng Công an nỗ lực, quyết tâm cao nhất để bảo đảm tính mạng, tài sản cho Nhân dân.

 Công an tỉnh Thừa Thiên Huế kịp thời về thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng rốn lũ Quảng Điền.
Công an phường Hương Long, thành phố Huế dọn dẹp, khai thông dòng chảy.

Các lực lượng chức năng cùng người dân dọn dẹp thông tuyến Quốc lộ 49 đi huyện miền núi A Lưới bị sạt lở. 
Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực