Công bố Quyết định thành lập Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Quân y 175

Thứ năm, 02/09/2021 21:37
(ĐCSVN) - Chiều 2/9, Bệnh viện Quân y 175 đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng và vừa (quy mô 500 giường) theo Quyết định số 2924/QĐ-BQP, ngày 30/8/2021 của Bộ Quốc phòng. Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam tới dự, trao Quyết định và phát biểu giao nhiệm vụ.
Trung tướng Ngô Minh Tiến trao Quyết định Thành lập Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng và vừa thuộc Bệnh viện Quân y 175. (Ảnh: Hồng Pha)

Phát biểu giao nhiệm vụ, đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng nhấn mạnh, việc Bộ Quốc phòng quyết định Thành lập Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng và vừa thuộc Bệnh viện Quân y 175 là việc làm có ý nghĩa thiết thực, tạo sự an tâm tin tưởng, chỗ dựa vững chắc cho chính quyền và nhân dân khi số lượng bệnh nhân nhiễm COVID-19 mức độ nặng ngày càng tăng. Chỉ trong vòng 1 tháng rưỡi, Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 được điều chỉnh quy mô 3 lần, từ ban đầu 200 giường, lên 350 giường, và đến nay là 500 giường, cơ sở vật chất tốt nhất, 100% các giường bệnh đều có đầu thở ô xy để phục vụ bệnh nhân từ mức độ vừa đến nặng. Qua thời gian đi vào hoạt động, thu dung luôn đạt trên 100% công suất, tỷ lệ khỏi ra viện đạt 50%, điều trị giảm nhẹ đạt 40%. Các các y bác sĩ phải nỗ lực gấp 2 lần so với những ngày đầu tiên, thực hiện nhiệm vụ đúng với tinh thần của đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng là “Không để bệnh nhân tìm đến chúng ta mà chúng ta tìm đến bệnh nhân”.

Đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng yêu cầu Bệnh viện tiếp tục rà soát lại nhân lực, trang thiết bị, nhất là hệ thống máy thở chất lượng cao, hệ thống máy lọc máu liên tục, hệ thống máy ECMO và các trang thiết bị, vật tư y tế kèm theo để bảo đảm nâng cao tỷ lệ điều trị giảm nhẹ, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong. Làm tốt công tác chăm lo cho cán bộ nhân viên, nhất là 500 cán bộ nhân viên tham gia làm việc tại Trung tâm điều trị, đề xuất những chính sách hỗ trợ phù hợp để động viên, khuyến khích anh em an tâm công tác, cống hiến để bảo đảm là thành trì phòng chống dịch và điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và vừa của quân đội và thành phố.

 Các đại biểu dự Lễ công bố Quyết định.

Đối với các cơ quan liên quan, cần tập trung theo dõi, hỗ trợ tối đa những trang thiết bị y tế, để Trung tâm điều trị COVID-19 của Bệnh viện 175 phục vụ tốt công tác điều trị, đặc biệt là hóa chất vật tư tiêu hao phục vụ công tác xét nghiệm trong thời gian tới; kịp thời biểu dương gương, khen thưởng các cán bộ, nhân viên có thành tích tốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện và Trung tâm điều trị COVID-19./.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực