Đa dạng các hình thức đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Thứ năm, 17/06/2021 17:39
(ĐCSVN) - Thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền về Nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng và đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Bằng nhiều hình thức phong phú đa dạng Nghị quyết đại hội của Đảng từng bước lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, chiến sĩ trong Nhà trường, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trong Hội thi Báo cáo viên giỏi về Nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng và đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 của Trường Quân sự vừa qua, chúng tôi thực sự cảm nhận được giọng nói ấm áp, truyền cảm, lúc trầm lúc bổng của các thí sinh, tạo cho người nghe khí thế sục sôi, niềm kiêu hãnh về tài năng lãnh đạo của Đảng ta trong suốt chặng lịch sử xây dựng và phát triển đất nước.

leftcenterrightdel
 Các thí sinh thực hiện phần thi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ tuyên truyền miệng bằng hình thức trắc nghiệm

Theo đó, trong phần thi thuyết trình của thí sinh Nguyễn Thanh Hải với chủ đề “Khẳng định những thành tựu, cơ đồ, tiềm lực, vị thế của đất nước sau 35 đổi mới”, mỗi nội dung, mỗi vấn đề trong Nghị quyết được đưa ra phân tích, làm rõ hơn về đường lối lãnh đạo của Đảng, gắn với lợi ích dân tộc, quyền lợi của Nhân dân đã tạo sự chú ý cho người nghe. Ai cũng muốn tìm hiểu sâu hơn về những vấn đề mà thí sinh đang đề cập trong Nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng. Kết thúc phần thi của mình, thí sinh Nguyễn Thanh Hải được Ban giám khảo dành cho nhiều lời khen ngợi về phương pháp, tác phong, kỹ năng tuyên truyền miệng.

Trao đổi với chúng tôi, Hải tâm sự: Nhận thức rõ vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, ngay khi nhận được kế hoạch tổ chức Hội thi, tôi đã chủ động lựa chọn nội dung, tranh thủ thời gian sưu tầm tài liệu, xây dựng đề cương sơ bộ, chi tiết, hoàn thiện giáo án, thục luyện... Cùng với đó, việc xây dựng giáo án điện tử bảo đảm khoa học, đáp ứng yêu cầu về tiêu chí sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ, cuốn hút người nghe phải mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, tôi thường xuyên được sự quan tâm, cổ vũ, tạo điều kiện, hướng dẫn của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị; cùng với sự cố gắng của bản thân, nên chỉ trong thời gian ngắn đã hoàn thành các nội dung, tiến hành thực luyện giáo án; đồng thời rèn luyện kỹ năng thuyết trình bảo đảm chất lượng. Sau mỗi lần luyện tập, được chỉ huy, anh em đơn vị tham gia góp ý, tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm, nhất là kinh nghiệm truyền cảm hứng cho người nghe đã giúp tôi tự tin hơn khi tham gia hội thi”.

Khi hỏi về những mong muốn sau hội thi, Nguyễn Thanh Hải bộc bạch: “Những nội dung tham gia Hội thi hôm nay sẽ được lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, chiến sĩ trong Nhà trường, góp phần nâng cao hiểu biết của cán bộ, chiến sĩ trong Nhà trường về đường lối, quan điểm của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Với thí sinh Trần Thanh Sơn, nội dung thuyết trình xoay quanh “chủ đề Đại hội” nói lên khát vọng phát triển đất nước, phát huy ý chí, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại, tiếp tục đổi mới toàn diện đất nước... Sự kết hợp hài hòa giữa thuyết trình với các slide hình ảnh trong trình chiếu tạo cho người nghe có cái nhìn trực quan sinh động và toàn diện hơn về nội dung chủ đề Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Đại tá Đoàn Chí Thắng, Chính ủy Nhà trường chia sẻ: Xác định việc tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 là nội dung quan trọng. Do đó, Đảng ủy Ban Giám hiệu Nhà trường đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên, Theo đó, cơ quan chức năng đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức tuyên truyền về đại hội Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng bảo đảm chặt chẽ có chất lượng. Nhất là việc tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh nội bộ của nhà trường; trên hệ thống pano, khẩu hiệu... với các nội dung ngắn gọn dễ nhớ, dễ hiểu qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về đường lối, quan điểm của Đảng.

Ngoài ra, Nhà trường còn tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi tuyên truyền về Nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đây là cơ sở để lãnh đạo, chỉ huy các cấp xây dựng lực lượng nòng cốt, tạo điều kiện cho đội ngũ báo cáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kỹ năng thuyết trình, thúc đẩy việc đổi mới phương thức tuyên truyền miệng; tuyển chọn, công nhận, báo cáo viên tiêu biểu; đồng thời phát huy tinh thần trách nhiệm, sự năng động sáng tạo của đội ngũ báo cáo viên kiêm nhiệm trong việc tuyên truyền, đưa nghị quyết của Đảng đến với cán bộ, chiến sĩ Nhà trường; thúc đẩy công tác tuyên truyền của Nhà trường lên một tầm cao mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần này, Nhà trường đang tiếp nhận, cách ly y tế gần 1000 công dân, cùng với đó, nhiệm vụ giáo dục, đào tạo cho các đối tượng vẫn duy trì và thực hiện theo đúng kế hoạch. Do vậy, việc tuyên truyền Nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 góp phần từng bước đưa Nghị quyết của Đảng vào đời sống của bộ đội; xây dựng Nhà trường vững mạnh “mẫu mực tiêu biểu”./.

Bài và ảnh: Trần Quang Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực