Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Trưởng đoàn Quân đội các nước

Thứ sáu, 09/12/2022 19:19
(ĐCSVN) - Đại tướng Phan Văn Giang khẳng định sự hiện diện của các lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Chỉ huy Quân đội và sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp quốc phòng các nước là vô cùng quý báu, quyết định sự thành công của Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.

Chiều 9/12, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Chỉ huy Quân đội các nước tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tiếp

Đại tướng Phan Văn Giang chào mừng và trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Chỉ huy Quân đội các nước đã tới Việt Nam tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Triển lãm nhưng đã nhận được sự ủng hộ, tham gia tích cực của đông đảo các đối tác, bạn bè quốc tế. Khẳng định sự hiện diện của các lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Chỉ huy Quân đội và sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp quốc phòng các nước là vô cùng quý báu, quyết định sự thành công của Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.

Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trương phát triển nền công nghiệp quốc phòng hiện đại, lưỡng dụng, không chỉ là hiện đại hóa vũ khí trang bị, mà cả phục vụ dân sinh. Bên cạnh nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, Quân đội nhân dân Việt Nam còn đóng vai trò nòng cốt trong ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống như tội phạm xuyên quốc gia, biến đổi khí hậu, thiên tai, bão lũ, dịch bệnh…, hỗ trợ và bảo vệ cuộc sống của người dân. Để xây dựng một nền công nghiệp quốc phòng phát triển, hiện đại đòi hỏi phải có sự hợp tác quốc tế; vì công nghiệp quốc phòng là mũi nhọn của nền công nghiệp quốc gia, kết tinh những công nghệ cao, tiên tiến và hiện đại nhất, liên quan đến nhiều lĩnh vực khoa học kỹ thuật mà khó có một quốc gia nào có thể tự chủ toàn bộ. Đây cũng lý do Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2022, nhằm tạo cơ hội để các nhà hoạch định chính sách về quốc phòng, các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng của các nước gặp gỡ, tìm hiểu nhu cầu và giới thiệu các thế mạnh của mỗi bên, thúc đẩy hợp tác ngày càng mạnh mẽ hơn, đưa nền công nghiệp quốc phòng của mỗi nước ngày càng phát triển vì hoà bình, hợp tác và phát triển.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Chỉ huy Quân đội các nước cảm ơn Đại tướng Phan Văn Giang đã dành thời gian tiếp, bày tỏ tình cảm về lòng mến khách của Quân đội và nhân dân Việt Nam; cảm ơn Việt Nam đã mời, tạo cơ hội tốt cho các nước được đến tham dự triển lãm và được đến với đất nước và con người Việt Nam; nhấn mạnh, công tác đón tiếp của Ban Tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam thật chu đáo, đây là điều kiện tốt nhất cho đối tác giữa các nước được gặp gỡ, trao đổi, tạo được không khí đoàn kết của Triển lãm.

Trưởng đoàn các nước đều ủng hộ việt Nam trong việc tổ chức Triển lãm; nhấn mạnh, mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức Triển lãm quốc phòng quốc tế, song công tác tổ chức Triển lãm thật hoàn hảo, thu hút được nhiều nước tham gia, với các gian hàng giới thiệu trang thiết bị quốc phòng hiện đại; trong đó có rất nhiều trang thiết bị hiện đại mà Quân đội nhân dân Việt Nam đang sử dụng, điều này thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ; hơn nữa, Việt Nam luôn là nơi truyền cảm hứng về truyền thống nhân văn, truyền thống yêu nước, truyền thống xây dựng mới quan hệ hợp tác tốt đẹp với các nước trên thế giới./.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực