Để “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ngày càng hiệu quả

Thứ hai, 15/08/2022 20:39
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đề nghị người dân chung sức, đồng lòng tích cực ủng hộ chính quyền trong xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng môi trường sống an ninh, an toàn, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội của địa phương.

Ngày 15/8, đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự “Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” tại xã Việt Dân, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số cơ quan Trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Việt Dân là xã nông nghiệp của thị xã Đông Triều với dân số gần 4.500 hộ; trong đó đồng bào Công giáo chiếm 70%. Hiện nay, xã Việt Dân duy trì ba mô hình phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc hoạt động hiệu quả, trong đó mô hình “Tổ nhân dân tự quản an ninh trật tự”, được xây dựng mô hình cấp tỉnh, với 54 tổ và 1.145 thành viên tham gia. Với những kết quả nổi bật, xã Việt Dân được Bộ Công an chọn là đơn vị tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Từ một xã thuần nông, trên 90% dân số nông nghiệp, năm 2010, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 21 triệu đồng/người, đến cuối năm 2021 đạt gần 70 triệu đồng/người. Với những kết quả đã đạt được, năm 2019 xã Việt Dân vinh dự là xã đầu tiên của cả nước đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu; nhiều năm liền được Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Ninh ghi nhận là đơn vị xuất sắc dẫn đầu thi đua khối xã, phường; được Chính phủ, Bộ Công an tặng Bằng khen năm 2021.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022 tại xã Việt Dân, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đánh giá cao, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Việt Dân đã đạt được trong thời gian qua, trong đó kinh tế - xã hội có bước nhảy vọt, đời sống văn hóa tinh thần được nâng lên rõ rệt…

Đặc biệt, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" trên địa bàn xã đã được quan tâm tổ chức một cách bài bản, với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương, cùng với là đó sự tham gia đồng bộ, quyết liệt của các ban, ngành, đoàn thể và sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của bà con nhân dân.

Thông qua phong trào, đã góp phần giúp lãnh đạo địa phương huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước cũng như tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật đến từng người dân.

Bên cạnh đó, các lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, trường học được củng cố về số lượng và chất lượng, qua đó đã hỗ trợ tích cực cho lực lượng công an trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự.

Phó Thủ tướng mong muốn thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục quan tâm hơn nữa để “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu, phục vụ hiệu quả các nhiệm vụ chính trị-kinh tế, văn hóa-xã hội của địa phương. Tiếp tục vận động nhân dân và đồng bào các dân tộc tích cực tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội trong sạch, vững mạnh.

Đối với cấp ủy, chính quyền địa phương, Phó Thủ tướng yêu cầu quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ về bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", nhất là quan điểm cách mạng là sự nghiệp của quần chúng, nhân dân là nền tảng của cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh tặng hoa chúc mừng Ngày hội. 

Cấp ủy, chính quyền địa phương phải làm tốt công tác vận động quần chúng tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" là điều kiện cơ bản để nhân dân thực hiện quyền làm chủ trên lĩnh vực bảo vệ an ninh, trật tự, là cơ sở để xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân và thế trận an ninh nhân dân cũng như thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc.

Đồng thời, tiếp tục quan tâm chăm lo hơn nữa đến chế độ, chính sách đối với lực lượng bán chuyên trách tham gia bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở, để góp phần tăng cường lực lượng nòng cốt trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở cơ sở.

Đối với bà con nhân dân, Phó Thủ tướng Thường trực mong bà con luôn phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, chung sức, đồng lòng tích cực ủng hộ chính quyền trong xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng môi trường sống an ninh, an toàn, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội của địa phương.

Vận động, tuyên truyền giáo dục thành viên trong gia đình nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, xây dựng gia đình văn hóa, đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, sống mẫu mực, không gây mâu thuẫn xung đột trong gia đình cũng như những người xung quanh, chuẩn mực về đạo đức, ứng xử có văn hóa, không để người thân vi phạm pháp luật.

Nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh Quảng Ninh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Đối với lực lượng công an, Phó Thủ tướng yêu cầu cần luôn xác định phong trào "Bảo vệ an ninh Tổ quốc” là một trong những phong trào cách mạng của toàn dân, toàn quân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền, hệ thống chính trị vào cuộc và lực lượng công an làm nòng cốt.

Tiếp tục tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền xã trong xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; gắn chủ trương, kế hoạch, biện pháp xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương...

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân trên địa bàn xã Việt Dân ôn lại truyền thống “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và tham luận, trao đổi kinh nghiệm xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong tình hình mới. Nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh Quảng Ninh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tại Ngày hội, xã Việt Dân đã tổ chức ký kết giao ước thi đua phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022 trên địa bàn.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cũng đến thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Long cư trú tại thôn Tân Thành và ông Đỗ Văn Hân cư trú tại thôn Khê Thượng. Đây là hai trong số những hộ tiêu biểu trong phát triển sản xuất và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Việt Dân.

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực